Năm 2020, Uber sẽ có taxi bay?

BÍCH TRÂM| 26/04/2017 05:53

Hãng dịch vụ gọi xe Uber Technologies Inc dự kiến sẽ triển khai dịch vụ taxi bay ở Dallas-Fort Worth, bang Texas (Mỹ) và Dubai vào năm 2020

Năm 2020, Uber sẽ có taxi bay?

Hãng dịch vụ gọi xe Uber Technologies Inc dự kiến sẽ triển khai dịch vụ taxi bay ở Dallas-Fort Worth, bang Texas (Mỹ) và Dubai vào năm 2020.

Giám đốc sản phẩm Jeff Holden đưa ra thông tin trên tại Hội nghị Uber Elevate Summit vừa được tổ chức ở thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ hôm 25/4.

Theo đó, những chiếc taxi này sẽ là dạng tàu bay được thiết kế nhỏ gọn, chạy bằng điện, cất và hạ cánh theo phương thẳng đứng, không xả ra khí thải và vận hành khá yên tĩnh để không làm phiền các cư dân đô thị.

Uber đang làm việc với Hãng bất động sản Hillwood Properties để xây dựng 4 sân bay cỡ nhỏ nhằm phục vụ cho kế hoạch này và chuẩn bị các cơ sở hạ tầng cần thiết để Uber có thể bắt đầu hoạt động ở Dallas từ năm sau, Jeff Holden cho biết.

Uber đã phối hợp với các công ty như ell Helicopter, Aurora, Pipistrel, Mooney và Embraer để tạo ra các sản phẩm taxi bay, đồng thời hợp tác với Chính phủ Dubai để lên kế hoạch thực hiện các chuyến bay chở hành khách như một phần của cuộc triển lãm World Expo 2020 sẽ diễn ra tại đây, theo Reuters.

“Trong sự hợp tác này, Chính phủ Dubai sẽ tài trợ các nghiên cứu về mô hình để chúng tôi có thể hiểu rõ vấn đề giá cả và tối ưu mạng lưới hoạt động ở khu vực Dubai”, Holden nói.

Uber hiện được định giá 68 triệu USD. Thời gian gần đây, Hãng cung cấp dịch vụ gọi xe này đang trải qua giai đoạn sóng gió khi vướng nghi án quấy rối tình dục một cựu nhân viên nữ và bị lộ một video cho thấy CEO Travis Kalanick cư xử lỗ mãng với một tài xế Uber.

>Uber, Airbus theo đuổi dự án xe hơi... bay

>Ô tô bay - giấc mơ của tỷ phú Larry Page

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm 2020, Uber sẽ có taxi bay?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO