Mỹ: Hầm trú ẩn tận thế "lên ngôi"

PHẠM LÊ| 27/09/2017 00:06

Trước nỗi lo đại chiến thế giới thứ lần thứ ba và ngày tận thế ập đến bất thình lình, nhu cầu hầm trú ẩn đang tăng vọt.

Mỹ: Hầm trú ẩn tận thế

Trước nỗi lo đại chiến thế giới thứ lần thứ ba và ngày tận thế ập đến bất thình lình, nhu cầu hầm trú ẩn đang tăng vọt.  

Đọc E-paper

Rising S Company - nhà cung cấp phòng ngầm có trụ sở tại Texas (Mỹ) cho biết, doanh số bán ra của công ty đã tăng từ 500% đến 700% từ khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ. Ước tính, doanh nghiệp này đã thu về ít nhất từ 9 đến 14 triệu đô la bán hàng chỉ tính riêng trong năm 2016.

Hầm tránh tận thế của Rising S Company có cấu tạo bằng thép và được lắp đặt cách mặt đất khoảng 3m. Theo doanh nghiệp này, sản phẩm của họ được thiết kế đặc biệt để ứng phó với thảm hoạ tự nhiên, vũ khí hạt nhân cùng nhiều viễn cảnh tận thế khác. Gary Lynch - quản lý của Rising S Company cho biết Công ty hy vọng sẽ bán được khoảng 200 căn phòng ngầm trong năm nay.

Nhìn chung, ước muốn của vị quản lý này là có cơ sở khi nhân loại khó mà làm ngơ trước hàng loạt thiên tai với mức độ tàn phá khủng khiếp đang nối tiếp nhau xảy ra. Bên cạnh đó, căng thẳng xung quanh vấn đề hạt nhân tại bán đảo Triều Tiên càng khiến cho số người đi tìm giải pháp "né tránh tận thế" ngày một nhiều. Người Mỹ hiện cũng đang đổ xô vào việc tích trữ nhu yếu phẩm để sống sót, rèn luyện kỹ năng bắn súng và thậm chí mua đạn để dành dưới các boongke nhà.

Mới đây, một gia đình ở thành phố Houston thuộc bang Texas đã gửi lời cám ơn đến Rising S Company vì căn phòng ngầm đã cứu mạng họ khi bão Harvey ập đến. Dù vậy, Rising S Company không khuyến khích lắp đặt hầm trú ẩn tại khu vực ngập lụt vì rất khó để có thể tiếp cận cửa đậy phòng ngầm một khi nó bị chìm dưới nước. Thêm vào đó, trong những tình huống khẩn cấp cần có sự trợ giúp của y bác sĩ, một hầm trú ẩn bị chìm trong nước là hoàn toàn vô vọng.

Hầm trú ẩn tận thế khá đa dạng về kích thước và giá cả. Căn rẻ nhất, loại boongke mini trị giá 39.500USD, có diện tích gần 9m2 với 2 giường, 1 bếp và 1 nhà vệ sinh. Sản phẩm bán chạy nhất có diện tích 46m2 giá 122.500USD, có 2 phòng ngủ, 1 nhà tắm, 1 bếp và 1 phòng khách. Đi kèm với hầm trú ẩn là một khóa dịch vụ hướng dẫn sống sót, trong đó khách hàng sẽ được tìm hiểu phương pháp tích trữ và phân phối lương thực cho những tình huống khẩn cấp.

>>Trú ẩn vào cổ phiếu sách

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mỹ: Hầm trú ẩn tận thế "lên ngôi"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO