Mỹ: Bán lẻ truyền thống "chào thua" mua sắm trực tuyến

N.N/DNSGCT| 10/05/2017 06:32

Bị cạnh tranh bởi xu hướng mua sắm trực tuyến, các hãng bán lẻ truyền thống ở Mỹ đang nộp đơn xin phá sản với tốc độ kỷ lục.

Mỹ: Bán lẻ truyền thống

Dưới sự cạnh tranh của thương mại điện tử, các hãng bán lẻ truyền thống ở Mỹ đang nộp đơn xin phá sản với tốc độ kỷ lục, trong bối cảnh mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến.

Đọc E-paper

Hãng tin Bloomberg dẫn số liệu từ S&P Global Market Intelligence cho biết, trong vòng hơn 3 tháng qua đã có 14 chuỗi bán lẻ ở Mỹ tuyên bố sẽ xin bảo hộ phá sản, vượt qua số doanh nghiệp bán lẻ ở Mỹ phá sản trong cả năm 2016.

Một số ít những mảng bán lẻ trước đây “miễn nhiễm” trước sự nở rộ của bán lẻ trực tuyến như bán lẻ giày dép giá rẻ, cửa hiệu ngoài trời, bán lẻ hàng điện tử… giờ phải tìm cách tái cơ cấu hoạt động.

Một số nhà bán lẻ ở Mỹ đang cắt giảm số cửa hiệu nhiều hơn bao giờ hết nhằm thu hẹp diện tích thừa và chuyển sang đẩy mạnh bán hàng trên mạng. S&P cho rằng khó khăn về tài chính khiến các hãng bán lẻ truyền thống không thể thích nghi với áp lực ngày càng lớn từ thương mại điện tử.

Tháng trước, giám đốc điều hành hãng bán lẻ quần áo Urban Outfitters - ông Richard Hayne - đã thừa nhận những thách thức mà ngành bán lẻ truyền thống ở Mỹ đang đối mặt. Ông Hayne nói đang có quá nhiều cửa hàng bán lẻ, nhất là những cửa hàng bán quần áo, và điều này dẫn tới tình trạng bong bóng giống như trên thị trường nhà đất, bong bóng này giờ đã phát nổ.

>>Ông chủ Starbucks: Bán lẻ truyền thống đã đến hồi kết

Ông Jim Elder - phụ trách dịch vụ phân tích rủi ro của S&P Global Market Intelligence nhận định rằng, kết quả kinh doanh quý I của ngành bán lẻ Mỹ cho thấy ngành này sẽ không sớm phục hồi.

Sears Holdings, Bon-Ton Stores và Perfumania được dự báo sẽ là những hãng bán lẻ niêm yết trên sàn chứng khoán dễ "sập tiệm" nhất trong năm tới. Tháng 3 vừa qua, chính Sears đã bày tỏ sự hoài nghi lớn về tương lai của chính mình.

Trong một báo cáo vào cuối năm ngoái, tổ chức đánh giá tín nhiệm Fitch Ratings cảnh báo về tương lai của Nine West, Claire’s Store và Gymboree.

S&P cho rằng các bách hóa tổng hợp, bán lẻ hàng điện tử và bán lẻ quần áo là những lĩnh vực bán lẻ đang đối mặt rủi ro cao nhất. Trong khi đó, bán lẻ thực phẩm và đồ trang trí nhà cửa được cho là những mảng an toàn nhất.

Từ đầu năm đến nay, một loạt tên tuổi như The Limited, Wet Seal, BCBG Max Azria và Vanity Shop of Grand Forks đã lần lượt nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Nạn nhân mới nhất là Payless. Chuỗi cửa hiệu này tuyên bố sẽ đóng cửa 400 cửa hàng. Một chuỗi bán lẻ khác là Rue 21 có thể sẽ sớm chung số phận. Bloomberg cũng nói Gymboree - hãng bán lẻ quần áo trẻ em - đang chuẩn bị nộp đơn xin phá sản vào tháng 6. 

>>Châu Á: Mua sắm trực tuyến thách thức bán lẻ truyền thống

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mỹ: Bán lẻ truyền thống "chào thua" mua sắm trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO