Mua hàng nhái, hàng giả cũng bị phạt

Nguồn SGTT| 24/08/2009 08:15

Theo tờ Timesonline, khách du lịch tới Pháp, Italy có thể phải nộp phạt hàng trăm nghìn Euro, thậm chí là ngồi tù, nếu mua bán, sử dụng hàng giả hàng nhái.

Mua hàng nhái, hàng giả cũng bị phạt

Hãng BBC ngày 22/8 đưa tin, cơ quan chức năng Pháp và Ý đưa ra những hình phạt nặng hơn nhằm xử lý mạnh tay với việc sản xuất, buôn bán hàng nhái, hàng giả. Không chỉ người sản xuất, người bán mà cả người mua hàng nhái, hàng giả cũng bị phạt, kể cả khách du lịch.

Túi xách nhái các nhãn hiệu lớn được rao bán tại Roma, Ý. Ảnh Skynews

Các luật sư Anh khuyến cáo người Anh đến du lịch tại Pháp, nếu mua quần áo, kính mát, túi xách, đồng hồ, dây thắt lưng là hàng nhái sẽ bị phạt nặng. Tại Pháp, hình phạt cao nhất áp dụng cho người mua hàng nhái lên đến 300.000 euro hoặc phạt tù giam 3 năm.

Thí dụ, nếu khách du lịch mang túi xách Louis Vuitton nhái sẽ bị tịch thu và phạt tiền gấp đôi trị giá hàng thật. Trong một số trường hợp, hải quan cửa khẩu cho phép du khách tiếp tục chuyến đi và sẽ xử phạt khi họ làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay. Tại Pháp, nhiều người tiêu dùng đã bị phạt vì sở hữu hàng nhái.

Trong khi đó tại Ý, khách du lịch mua hàng giả có thể sẽ bị phạt 10.000 euro.

Các biện pháp trên được đưa ra trong thời điểm châu Âu đối mặt với vấn nạn hàng nhái gia tăng, và những lo ngại về nạn làm hàng nhái hàng giả liên quan đến các tổ chức tội phạm quốc tế xuất hiện ở châu Âu.

Chính phủ Anh ước tính mỗi năm Anh thiệt hại khoảng 10 tỉ bảng từ hoạt động mua bán hàng nhái, trong đó 9 tỉ bảng rơi vào tay những tổ chức chuyên buôn bán hàng nhái. Anh còn lo ngại hàng nhái, hàng giả không đảm bảo về mức độ an toàn, gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng như rượu, đồ chơi, dược phẩm…

Hiện chính phủ Anh chưa phạt nặng người mua hàng nhái, hàng giả mà chỉ cảnh báo để người tiêu dùng cảch giác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mua hàng nhái, hàng giả cũng bị phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO