Moody’s: Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương vững vàng trước các cú sốc

Nguồn: VTV| 24/04/2015 00:59

Theo báo cáo mới nhất của Moody’s, hầu hết các nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương có khả năng miễn nhiễm khá cao với các cú sốc kinh tế từ bên ngoài.

Moody’s: Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương vững vàng trước các cú sốc

Theo báo cáo mới nhất của Hãng xếp hạng tín dụng Moody’s, hầu hết các nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương có khả năng miễn nhiễm khá cao với các cú sốc kinh tế từ bên ngoài.

Theo đó, nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương nhìn chung có vị thế thanh toán nước ngoài mạnh và nợ chính phủ tương đối thấp so với nhiều nước khác.

Tuy nhiên, Moody’s cũng cho rằng, tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại và tình hình kinh tế toàn cầu trì trệ sẽ vẫn có ảnh hưởng tới xuất khẩu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Moody’s cũng nhấn mạnh, thách thức chung đối với các nền kinh tế đang phát triển trong khu vực sẽ tới khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) bắt đầu tăng lãi suất.

Tiếp theo là các tin tức đáng chú ý khác: Chậm trễ khắc phục hậu quả vụ vỡ bể chứa bùn thải quặng sắt ở Yên Bái; Australia chính thức mở cửa cho trái vải tươi của Việt Nam; Châu Âu tăng gấp 3 ngân sách tuần tra cứu người tỵ nạn;... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Moody’s: Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương vững vàng trước các cú sốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO