Mỗi phút có một gia đình Syria bị lưu lạc

THANH TÂM (CNN)| 22/05/2014 08:00

Một báo cáo mới của Liên Hiệp Quốc cho biết, có tổng cộng 33,3 triệu người trên khắp toàn cầu bị thất tán ngay trong nước vì xung đột và bạo động, tính đến tháng 12/2013.

Mỗi phút có một gia đình Syria bị lưu lạc

Một báo cáo mới của Liên Hiệp Quốc cho biết, có tổng cộng 33,3 triệu người trên khắp toàn cầu bị thất tán ngay trong nước vì xung đột và bạo động, tính đến tháng 12/2013. Con số này gồm cả 8,2 triệu người phải bỏ nhà cửa trong năm 2013.

Đọc E-paper

Khoảng 2/3 trong số này bị thất tán ngay trong nước ở 5 quốc gia là Syria, Colombia, Nigeria, Cộng hòa Dân chủ Congo và Sudan. Trong đó, Syria có tổng số người bị thất tán trong nước cao nhất là 6,5 triệu với tỷ lệ trung bình 9.500 người thất tán/ngày. Điều này tương đương với cứ mỗi phút là còn 1 gia đình bị lưu lạc ở Syria.

Những người bị mất nhà cửa đang rơi vào tình trạng khủng hoảng tuyệt đối vì họ chưa băng qua một biên giới nào, nên không được hưởng những biện pháp bảo vệ quốc tế dành cho người tỵ nạn. Đây là những con số tệ hại nhất kể từ khi cộng đồng quốc tế bắt đầu ghi nhận các con số người bị thất tán trong nước vào năm 1989.

>Xung đột Syria đe dọa sự phát triển của thế giới Ả rập
>Syria tồi tệ hơn do bất đồng về Ukraina
>
Ly tán khắp thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mỗi phút có một gia đình Syria bị lưu lạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO