Michael Bloomberg và Bill Gates chống lại công nghiệp thuốc lá

LÂM NGHI| 19/03/2015 05:51

Hai tỷ phú Michael Bloomberg và Bill Gates vừa ra mắt quỹ chung trị giá 4 triệu USD nhằm giúp các quốc gia đang phát triển trong cuộc đấu tranh về pháp lý với các công ty sản xuất thuốc lá, theo Forbes.

Michael Bloomberg và Bill Gates chống lại công nghiệp thuốc lá

Tỷ phú Michael Bloomberg và Bill Gates vừa ra mắt quỹ chung trị giá 4 triệu USD nhằm giúp các quốc gia đang phát triển trong cuộc đấu tranh về pháp lý với các công ty sản xuất thuốc lá, theo Forbes.

Quỹ Anti-Tobacco Trade Litigation, vừa chính thức ra mắt vào ngày 18/3 trong một hội nghị tại Abu Dhabi. Sứ mệnh của quỹ là giúp các chính phủ cứng rắn hơn trong việc thông qua các quy định cấm hút thuốc lá, đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng với những mối nguy hại pháp lý của các công ty sản xuất thuốc lá.

Bloomberg và Gates là hai trong số những người giàu nhất hành tinh theo thống kê của tại chí Forbes công bố đầu năm 2015. Tỷ phú Bill Gates giữ vị trí đứng đầu danh sách này với tổng tài sản trị giá 79,2 tỷ USD, còn Michael Bloomberg xếp thứ 14 với 35,5 tỷ USD.

"Chúng ta đang ở thời điểm quan trọng trong nỗ lực giảm sử dụng thuốc lá toàn cầu. Đã có những dấu hiệu đáng kể cho thấy nguy cơ nỗ lực này bị phá hoại bởi việc sử dụng các hiệp định thương mại và tranh tụng của các công ty sản xuất thuốc lá. Vì vậy, chúng tôi sẽ đứng về phía các quốc gia nhằm hỗ trợ nhiệm vụ bảo vệ người dân trước các tác hại chết người của việc sử dụng thuốc lá", Bloomberg tuyên bố vào ngày 18/3.

Từ năm 2010, tổ chức Bloomberg Philanthropies của tỷ phú Bloomberg đã giúp Uruguay trong cuộc kiện tụng liên quan đến việc in các hình ảnh cảnh báo tác hại lên bao thuốc lá với hãng Philip Morris International. Úc cũng đang đối diện với một vụ kiện tương tự bởi Philip Morris và những thách thức đến từ tổ chức Thương mại Quốc tế (WTO).

Theo Forbes, tổ chức Bloomberg Philanthropies đã chi khoảng 600 triệu USD để chống lại việc hút thuốc trên toàn cầu từ năm 2007.

Cùng trong ngày 18/3, tỷ phú Mike Bloomberg đã tuyên bố các tổ chức được nhận giải thưởng thường niên mang tên Global Tobacco Control do Bloomberg Philanthropies trao cho các tổ chức đã chiến đấu với vấn nạn thuốc lá tại các quốc gia đang phát triển.

Năm 2015, chính quyền Brazil được ghi nhận là quốc gia châu Mỹ đầu tiên thực hiện khảo sát toàn quốc về tình trạng sử dụng thuốc lá của người trưởng thành. Tổ chức không vì lợi nhuận Ukrainia - Regional Advocacy Life Center được ghi nhận với nỗ lực giúp chính quyền thông qua quy định cấm hút và quảng cáo thuốc lá trên toàn quốc. Các đơn vị còn lại cùng được vinh danh đến từ các quốc gia Uruguay, Nepal, Nga và Philippines.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Michael Bloomberg và Bill Gates chống lại công nghiệp thuốc lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO