Luật sư riêng của Trump nhập viện khẩn vì dính Covid-19

Ngọc Thoại| 07/12/2020 08:24

Ông Rudolph Giuliani, cựu thị trưởng thành phố New York, luật sư riêng của Tổng thống Trump đã nhập viện sau khi được chẩn đoán mắc bệnh Covid-19, các nguồn tin nói với ABC News.

Luật sư riêng của Trump nhập viện khẩn vì dính Covid-19

Ông Rudolph Giuliani đã vào bệnh viện Georgetown ở Washington sáng nay (giờ Việt Nam).

Ông Rudolph Giuliani, 76 tuổi được nhập viện Georgetown ở Washington sáng nay (giờ Việt Nam). Ngay sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo qua Twitter việc ông Rudolph Giuliani đã có xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Dòng tweet của ông Trump cho biết: “Ông Rudy Giuliani cho tới nay là vị thị trưởng vĩ đại nhất của thành phố New York và cũng là người làm việc không mệt mỏi để phơi bày cuộc bầu cử tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ, đã thử nghiệm dương tính với virus”.

Trong một tháng trở lại đây, ông Giuliani là luật sư trưởng dẫn đầu nhóm ông Trump đòi hủy bỏ kết quả bầu cử tổng thống. Giuliani cũng liên tục đăng đàn tố giác và khẳng định có bằng chứng về tình trạng gian lận rộng lớn, nhưng không trưng ra được các bằng chứng.

Ông Giuliani đã tới nhiều tiểu bang của Mỹ, trong đó có Michigan và Arizona, nơi ông thúc giục các quan chức địa phương không chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden. Hiện tại, nhóm luật sư do ông Giuliani đứng đầu đã nộp hơn 50 đơn kiện tại các bang, trong đó 34 đơn bị bác hay nhóm tự rút hồ sơ.

Trong vài tháng trở lại đây, ông Giuliani liên tiếp gặp gỡ nhiều người nhiễm Covid-19, gồm cả trong thời gian ông Trump chuẩn bị cho cuộc tranh luận đầu tiên với Tổng thống đắc cử Joe Biden hồi tháng 9/2020, cũng như khi cùng với con trai Andrew Giuliani đến dự cuộc họp báo tại văn phòng Ủy Ban Quốc Gia đảng Cộng Hòa khoảng hai tuần trước đây.

Hiện chưa rõ ông Giuliani có triệu chứng bệnh hay không, vì ở độ tuổi này, ông được coi là dễ gặp nguy hiểm, thậm chí là nguy cơ tử vong cao do các biến chứng của Covid-19. Theo hãng tin Reuters, ông Giuliani không trả lời trước yêu cầu bình luận của hãng.

Tình hình dịch covid-19 tại Mỹ tính đến chiều chủ nhật tuần rồi đã có 14,8 triệu ca bệnh và 282.000 ca tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Luật sư riêng của Trump nhập viện khẩn vì dính Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO