Lãnh đạo châu Âu thống nhất giải cứu Hy Lạp

14/07/2015 06:30

Ngày 13/7, lãnh đạo 19 quốc gia thuộc Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu cuối cùng đã đi đến thỏa thuận cứu trợ tài chính cho Hy Lạp sau cuộc họp kéo dài hơn 16 giờ.

Lãnh đạo châu Âu thống nhất giải cứu Hy Lạp

Ngày 13/7, lãnh đạo 19 quốc gia thuộc Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) cuối cùng đã đi đến thỏa thuận cứu trợ tài chính cho Hy Lạp sau cuộc họp kéo dài hơn 16 giờ.

Theo Chủ tịch Liên minh châu Âu (EU) Donald Tusk, lãnh đạo các nước đã đạt “thỏa hiệp” về một thỏa thuận cứu trợ tài chính dành cho Athens.

Trên trang Twitter của mình, ông Donald Tusk viết, “chương trình cứu trợ đã sẵn sàng dành cho Hy Lạp với hàng loạt hỗ trợ tài chính và cải cách”.

Chủ tịch nhóm Bộ trưởng tài chính các nước Eurozone (Eurogroup) Jeroen Dijsselbloem cho biết, theo thỏa thuận vừa đạt được, Hy Lạp sẽ được cấp 50 tỉ euro, trong đó, 25 tỉ euro được dùng để cứu hệ thống ngân hàng của nước này.

Dự kiến, Hy Lạp sẽ phải trình các kế hoạch cải cách theo yêu cầu của Eurozone trước ngày 15/7.

Trước đó, ngày 12/7, lãnh đạo 19 nước Eurozone đã nhóm họp tại Brussels (Bỉ) để quyết định liệu có nên giải cứu Hy Lạp khỏi cuộc khủng hoảng nợ hiện nay hay để nước này rời khỏi khu vực đồng euro.

Đây là cuộc họp thượng đỉnh thứ 3 của Eurozone bàn về vấn đề Hy Lạp trong hơn 2 tuần qua.

>Hy Lạp đóng cửa ngân hàng - đối mặt nguy cơ vỡ nợ

>Kinh tế Hy Lạp sẽ ra sao nếu Grexit xảy ra?

>Ấn Độ: Ít bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng nợ Hy Lạp

>3 chủ nợ thảo luận về đề xuất cải cách của Hy Lạp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lãnh đạo châu Âu thống nhất giải cứu Hy Lạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO