Làng cổ giá 60 tỷ đồng ở Anh

06/05/2012 05:16

Một ngôi làng cổ ở miền trung nước Anh đang được rao bán với mức giá 1,75 triệu bảng. Ngoài việc sở hữu toàn bộ khu đất với một lâu đài cổ cùng 70 căn nhà, người mua còn được trao tước hiệu công tước.

Làng cổ giá 60 tỷ đồng ở Anh

Một ngôi làng cổ ở miền trung nước Anh đang được rao bán với mức giá 1,75 triệu bảng Anh (tương đương 60 tỷ đồng). Ngoài việc sở hữu toàn bộ khu đất với một lâu đài cổ cùng 70 căn nhà, người mua còn được trao tước hiệu công tước.

Ông Mike Smith bên tấm biển rao bán cả ngôi làng

Người đang rao bán ngôi làng này là 2 ông Mike Smith 65 tuổi và Lee Simpson 63 tuổi với ý định chuẩn bị về hưu. Ông Simpson đã sống ở đây từ năm lên 9 cùng gia đình. Năm 1955, bố mẹ ông đã mua lại ngôi làng với mức giá khi đó chỉ 2.000 bảng Anh. Còn gia đình ông Mike sở hữu tòa lâu đài cổ tại đây sau khi mua lại năm 1954.

Hiện ngôi làng có diện tích 22 mẫu Anh (tương đương hơn 89.000 mét vuông) là một cộng đồng nhỏ với 69 hộ gia đình. Điểm thú vị nhất ở đây có lẽ là tòa lâu đài Blenkinsopp được xây dựng từ năm 1339 bởi gia đình Blenkinsopp trước khi được sửa sang bởi William Lyle Blenkinsopp Coulson trong những năm 1880.

Cách đây 3 năm, ông Simpson đã cùng với con trai thực hiện dự án trùng tu lâu đài này trong 18 tháng. Nhờ đó họ đã được chính quyền trao quyền sở hữu nó thêm 500 năm.

Đây là một điểm thu hút khách du lịch với truyền thuyết rằng lâu đài chịu lời nguyền của Bạch phu nhân, người vợ góa của quý ông mê tiền Bryan de Blenkinsopp. Bryan de Blenkinsopp đã bỏ vợ ra đi sau khi bà không chịu tiết lộ địa điểm chôn hòm tiền. Và đến nay vẫn chưa ai một lần tìm thấy nó.

Ngoài lâu đài và 70 căn nhà, ngôi làng còn có một nhà sinh hoạt cộng đồng với phòng khiêu vũ, một quán rượu khá lớn cùng giấy phép trở thành nơi tổ chức các kỳ nghỉ. Ông Mike cho biết, dù quyết định bán đi nhưng ông sẽ ở một nơi nào đó ngay gần bên.

“Sẽ thật lạ lùng nếu tôi rời khỏi ngôi nhà đã sống hơn 50 năm. Mặc dù có thể ở lại và sống ở một trong những ngôi nhà trong làng. nhưng tôi muốn nghỉ ngơi thật thoải mái và tránh để chủ sở hữu mới nghĩ rằng mình vẫn nhòm ngó công việc của họ”.

Kể từ khi lâu đài và khu vực xung quanh được rao bán, rất nhiều người đã tới hỏi mua. “Một số người thậm chí còn đi thị sát bằng trực thăng. Trách nhiệm với mọi người là rất lớn, bởi hiện có 69 hộ gia đình đang sống ở đây. Ở đây cũng có quán rượu nhưng chúng tôi đã đóng cửa nó thay vì tìm người trông coi mới, để chủ nhân mới có thể làm những gì họ thích”.

Một vài hình ảnh về ngôi làng tại Anh được rao bán

Quán rượu nhìn từ bên ngoài...
...và ở phía trong
Lâu đài Blenkinsopp
Một số khu vực trong làng
Vị trí của ngôi làng trên bản đồ nước Anh
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Làng cổ giá 60 tỷ đồng ở Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO