Kim Jong-un: Triều Tiên yêu hòa bình hơn bất cứ ai

27/04/2017 03:18

Nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố đất nước này yêu chuộng hòa bình "hơn bất cứ ai khác",

Kim Jong-un: Triều Tiên yêu hòa bình hơn bất cứ ai

Nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố đất nước này yêu chuộng hòa bình "hơn bất cứ ai khác", trong bối cảnh Bình Nhưỡng và Washington có những tuyên bố cứng rắn.

"Là một quốc gia xã hội chủ nghĩa yêu chuộng hòa bình, DPRK coi trọng và yêu hòa bình hơn bất cứ ai", Express hôm nay dẫn một bài báo của Triều Tiên, được cho là do đích thân nhà lãnh đạo Kim Jong-un chấp bút. DPRK là tên viết tắt của Triều Tiên.

Trong bài viết, ông Kim lên án Mỹ và Hàn Quốc, cho đây là những lực lượng khiến căng thẳng gia tăng trong khu vực.

"Mỹ và lực lượng tay sai là mối đe dọa nghiêm trọng, quấy rối hòa bình, ổn định trên bán đảo Triều Tiên cũng như khu vực. Họ là những kẻ cuồng chiến tranh, bị ám ảnh bởi sự khiêu khích và hiếu chiến", ông Kim nói.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố nước này không e ngại chiến tranh và cũng không hề né tránh.

Ông Kim nói quân đội và người dân Triều Tiên sẽ không loại trừ bất cứ lựa chọn đặc biệt nào để bảo vệ hòa bình trên bán đảo và trong khu vực.

"Người Mỹ phải hiểu rằng không chỉ có họ mới được lựa chọn. Mỹ nên thận trọng với lựa chọn cuối cùng, vào thời điểm quan trọng quyết định số phận của đế chế Mỹ", trích bài viết trên báo Triều Tiên.

Bài báo cũng khẳng định Triều Tiên sẽ tiếp tục đẩy mạnh chương trình hạt nhân, với lý do bảo vệ chủ quyền, chỉ trích Mỹ độc đoán trong việc này.

Bài viết xuất hiện vài tuần sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên cam kết mang lại hòa bình cho khu vực, với điều kiện "những kẻ thù" phải tiêu hủy vũ khí trước, điều không được Washington, Tokyo và Seoul chấp nhận.

Giới quan sát cho rằng các bên liên quan trong tình hình hiện tại ở Triều Tiên đều đang tìm cách xuống thang căng thẳng kéo dài thời gian qua. Washington rất khó có thể phát động một cuộc tấn công quân sự nhắm vào Bình Nhưỡng, bởi những hậu quả quá lớn mà hành động này để lại.

>>Trung Quốc vẫn "lấn cấn" khi trừng phạt Triều Tiên? 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kim Jong-un: Triều Tiên yêu hòa bình hơn bất cứ ai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO