Khủng hoảng rác thải ở Indonesia

Nguồn: VTV| 14/12/2015 07:08

Ở cách thủ đô Jakarta (Indonesia) không xa có một công trường lao động với hàng nghìn tấn rác thải được chuyển tới mỗi ngày.

Khủng hoảng rác thải ở Indonesia

Ở cách thủ đô Jakarta (Indonesia) không xa có một công trường lao động với hàng nghìn tấn rác thải được chuyển tới mỗi ngày.

Trong lúc thế giới đang phải tìm mọi cách để giảm thiểu những tác hại do biến đổi khí hậu gây ra, Indonesia cũng đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng rác thải. Bantar Gebang (Indonesia) là một trong những bãi rác lớn nhất thế giới với diện tích rộng bằng 120 sân bóng đá. Người ta ước tính, có khoảng 6.500 tấn rác thải được chuyển tới đây mỗi ngày. Bãi rác khổng lồ này đang thu hút một số lượng lớn đội quân thu gom rác thải tới đây làm việc.

Bà Patimah, người thu gom rác thải, nói: “Ngày trước tôi thấy mùi ghê lắm nhưng giờ tôi cũng quen rồi”.

Lượng rác tăng lên thì ngày càng nhiều gia đình chuyển tới sinh sống. Theo số liệu thống kê của chính quyền địa phương, có khoảng 6.000 người đang mưu sinh tại đây.

Ông Paino, người thu gom rác thải, cho biết: “Trung bình, cứ 2 ngày tôi kiếm được 150.000 Rupia”.

So với 110 triệu người đang sống trong nghèo đói tại Indonesia, những cư dân ở bãi rác Bantar Gebang đang có một mức thu nhập khá và ổn định nhờ công việc thu nhặt rác thải.

Để có tiền sinh sống, những người dân đang phải đánh đổi sức khoẻ của mình, dấn thân vào những bãi rác ngập quá đầu với đôi bàn tay đen kịt vì rác. Hầu hết những cư dân này đang phải hứng chịu các chứng bệnh nhiễm trùng da, các vấn đề phế quản và đường tiêu hoá.

Hiện giờ thành phố Jakarta vẫn đang dựa dẫm vào bãi rác Bantar Gebang và những người dân lao động tại đây đang trở thành nạn nhân chứ không phải người hưởng lợi nhờ bãi rác này.

Thông tin thị trường chứng khoán và các nội dung đáng chú ý khác: Rầm rộ kêu gọi đổ tiền thật mua tiền ảo onecoin tại Việt Nam; IS kiếm hàng trăm triệu USD từ buôn bán đồ cổ trên thị trường chợ đen; Chính thức khai mạc triển lãm kinh tế Việt - Nga;... sẽ tiếp nối Bản tin Tài chính - Kinh doanh. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

>COP 21 và câu chuyện "lobby khí hậu"
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khủng hoảng rác thải ở Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO