Không khí sạch từ Anh đắt hàng ở Trung Quốc

VÂN THẢO| 16/02/2016 00:59

Doanh nhân Leo De Watts đã kiếm được hàng nghìn USD nhờ việc bán không khí sạch từ Anh sang Trung Quốc với giá 80 bảng (115 USD)/lọ 580 ml

Không khí sạch từ Anh đắt hàng ở Trung Quốc

Mới đây, doanh nhân 27 tuổi Leo De Watts đã kiếm được hàng nghìn USD bằng cách bán không khí sạch từ vùng nông thôn nước Anh sang các thành phố bị ô nhiễm nặng tại Trung Quốc với giá 80 bảng (115 USD)/lọ 580 ml, theo CNN.

Tuy mới được thành lập hồi năm ngoái, nhưng Công ty Aethaer của De Watts đã bán được hàng trăm chai không khí sạch được lấy từ các vùng đất lộng gió khắp nước Anh, như Dorset, Somerset hay Wales. Khởi hành từ lúc 5h sáng với chiếc xe tải đầy các lọ rỗng, nhóm của De Watts bắt đầu "thu hoạch" không khí bằng các túi lớn và đóng kín chúng vào lọ thủy tinh trước khi đem đi bán khắp thế giới.  

"Thường có khá nhiều đơn hàng được đặt trước, có những khách hàng yêu cầu không khí của họ phải được lấy trong những điều kiện đặc biệt. Đôi khi, chúng tôi lấy chúng trên đỉnh núi, hoặc có khi dưới chân đồi", De Watts giải thích trong một video đăng tải trên website công ty.

Khi đã mở ra, mỗi lọ không khí tinh khiết chỉ được sử dụng trong vài giây nên không quá khó hiểu khi ngày càng có nhiều khách hàng đặt mua sản phẩm này như một món quà mới lạ trữ trong nhà, theo nhận định của CNN.

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Công ty Aethaer có chính sách khuyến mãi một bộ quà tặng gồm 15 lọ không khí tinh khiết với giá giảm chỉ còn 888 bảng (1.200 USD).

Được biết, De Watts vốn sinh ra và lớn lên tại vùng Dorset miền Nam nước Anh nhưng hiện anh đang sinh sống tại Hong Kong - nơi anh có thể bán các lọ không khí sạch tại các khu chợ truyền thống địa phương.

Theo CNN, doanh nhân này đã chọn thị trường một cách khá khôn ngoan khi trước đó vào tháng 12, Bắc Kinh đã lần đầu đặt báo động đỏ về chất lượng không khí tại đây, buộc đóng cửa trường học và hạn chế lưu thông. 

Tại Anh, nhóm thu hoạch không khí của De Watts cũng lựa chọn những vùng ít đường phố nhằm hạn chế sự ô nhiễm. Đồng thời, không khí lạnh tại Anh cũng giúp công ty của De Watts đóng được nhiều không khí hơn giúp người mua hưởng lợi ích tối đa từ sản phẩm.

"Trời càng ấm áp, chúng tôi càng khó làm đầy không khí trong chai", De Watts cho biết.

Trước Aethaer, Công ty Vitality Air (Canada) cũng đã bán không khí đóng lon từ dãy núi Rocky cho người dân Trung Quốc. Dù vậy, với mức giá chỉ 14-20 USD/lon, có vẻ không khí Canada rẻ hơn so với không khí Anh.

>Đóng chai... không khí sạch để bán

>Ô nhiễm không khí tại Trung Quốc: "Cuộc chiến" giữa IBM và Microsoft

>Ô nhiễm không khí làm chết 7 triệu người mỗi năm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Không khí sạch từ Anh đắt hàng ở Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO