Khách hàng thông minh hơn, ngân hàng è cổ vì ưu đãi tín dụng

THÁI DUY| 03/01/2019 05:09

Các tổ chức tài chính lớn đang buộc phải loại bỏ một số kế hoạch ưu đãi dành cho thẻ tín dụng (credit) vì áp lực chi phí ngày càng tăng, theo Wall Street Journal.

Khách hàng thông minh hơn, ngân hàng è cổ vì ưu đãi tín dụng

Autonomous Research vừa qua cho biết 14% doanh thu trung bình của nhiều ngân hàng lớn đến từ thẻ tín dụng. Trước đây, những ngân hàng này vẫn tính toán các khoản ưu đãi lớn để khiến người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn, giúp họ thu thêm tiền lãi và nâng mức lời thu về.

Thế nhưng, một số nơi đã bắt đầu gặp áp lực khi người tiêu dùng trở nên hiểu biết hơn trong việc sử dụng thẻ. Họ chỉ chi dùng vừa đủ để đạt được mức thưởng, hoặc luôn thanh toán hóa đơn đầy đủ để tránh tiền lãi và phí trễ hạn. Kết quả là sau khi tăng thêm nhiều đặc quyền cho khách hàng qua nhiều năm, các ngân hàng phải đối mặt với mức chi phí ngày càng tăng liên quan tới thẻ tín dụng.

Cụ thể, chi phí ưu đãi đã tăng trung bình 15% trong quý III-2018 so với trước đó một năm tại Bank of America, Citigroup, JP Morgan Chase, U.S. Bancorp và Wells Fargo, theo chuyên gia phân tích hoạt động ngân hàng Charles Peabody.

Tính đến quý III năm ngoái, các chủ thẻ tín dụng của JP Morgan đã tích lũy được 5,8 tỉ USD ưu đãi và chưa sử dụng, tăng 53% so với cuối năm 2016.

Trong khi đó, khoản phí trả do các hãng bán lẻ trả cho thẻ tín dụng đang giảm mạnh, vì các doanh nghiệp này không còn chịu trả mức phí như trước. Nhiều doanh nghiệp đã kiện một số quản phí họ cho rằng bất hợp lí. Thế nhưng, khoản phí này là một trong những nguồn doanh thu chính của thẻ tín dụng.

Cả JP Morgan và Citigroup, cũng như nhiều ngân hàng khác đang cùng đàm phán để điều chỉnh lại hệ thống ưu đãi. Họ sẽ không chấm dứt hoàn toàn chính sách này, thay vào đó sẽ điều chỉnh ưu đãi đăng ký và thu hút thêm lượng mở thẻ tín dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khách hàng thông minh hơn, ngân hàng è cổ vì ưu đãi tín dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO