Joe Biden bổ nhiệm Chánh văn phòng Nhà Trắng

Ngọc Thoại| 12/11/2020 03:45

Dù chưa được tối cao Pháp viện công nhận là tân Tổng thống Mỹ nhưng Joe Biden vừa mới thông báo bổ nhiệm Ron Klain làm Chánh văn phòng Nhà Trắng, kiêm Trợ lý Tổng thống.

Joe Biden bổ nhiệm Chánh văn phòng Nhà Trắng

Ron Klain là người giàu kinh nghiệm chính trị.

Ông Ron Klain, một người giàu kinh nghiệm chính trị, sẽ chịu trách nhiệm giám sát Văn phòng điều hành của Tổng thống và giữ vai trò cố vấn cấp cao, đồng thời xây dựng một đội ngũ đa dạng, giàu kinh nghiệm và tài năng để giúp ông Biden và bà Harris đáp ứng những thách thức cấp bách mà đất nước phải đối mặt, theo một thông cáo báo chí của Văn phòng Nhóm chuyển giao Biden - Harris.

Ron Klain từng là Tham mưu trưởng đầu tiên của tổng thống đắc cử khi ông trở thành Phó Tổng thống (2009-2011); Cố vấn trưởng của Ủy ban Tư pháp Thượng viện trong nhiệm kỳ Joe Biden làm Chủ tịch Ủy ban (1989-1992); Cố vấn Chính sách về nhân viên Ủy ban Tư pháp (1986 -1987). Ông cũng từng làm cố vấn cho các chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Biden năm 1988 và 2008.

Ông Klain cũng được biết đến với vai trò là Điều phối viên Ứng phó với Dịch bệnh Ebola của Nhà Trắng vào thời kỳ đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng năm 2014.

“Ron Klain là người vô giá đối với tôi trong nhiều năm mà chúng tôi đã làm việc cùng nhau, bao gồm cả khi chúng tôi giải cứu nền kinh tế Mỹ khỏi một trong những cuộc suy thoái tồi tệ nhất trong lịch sử vào năm 2009 và sau đó đã vượt qua một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng khó khăn vào năm 2014,” ông Joe Biden nói.

Klain đã làm việc cho các Tổng thống Obama và Bill Clinton và các ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Al Gore, John Kerry, Hillary Clinton và Joe Biden.

Ron Klain tốt nghiệp hạng xuất sắc Trường Luật Harvard, là Biên tập viên của Tạp chí Luật Harvard, và giành được Giải thưởng Sears cho điểm trung bình cao nhất vào năm 1985.

Cho đến nay, đương kim Tổng thống Trump vẫn chưa chấp nhận thất bại và đã tiến hành kiện kết quả kiểm phiếu ở nhiều bang. Trong khi, truyền thông Mỹ vẫn chưa thay đổi quan điểm công nhận Joe Biden là tổng thống đắc cử với 279 đến 290 phiếu đại cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Joe Biden bổ nhiệm Chánh văn phòng Nhà Trắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO