Jack Ma không vui khi được xem là "giàu nhất Trung Quốc"

02/02/2015 05:38

Jack Ma sau nhiều lần rớt ngôi vị tỷ phú giàu nhất châu Á, mới đây, đã vừa giành lại ngôi vương này.

Jack Ma không vui khi được xem là

Jack Ma đã lấy lại vị trí đứng đầu sau khi một công ty ông nắm cổ phần được định giá cao hơn trước phiên IPO dự kiến vào năm sau.

Hãng dịch vụ tài chính Zhejiang Ant Small & Micro - công ty mẹ dịch vụ thanh toán Alipay đang được định giá 50 tỷ USD, Bloomberg trích lời một nguồn tin thân cận cho biết. Ant Financial đang cân nhắc phát hành riêng lẻ trước khi IPO năm tới. Chi tiết đợt huy động vốn này chưa được quyết định.

Đợt định giá mới nhất này đã giúp tài sản Jack Ma tăng thêm 10 tỷ USD, lên 36,4 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaire Index. Hiện Ma còn giàu hơn ông chủ Amazon - Jack Bezos. Nó cũng sẽ giúp nâng hàng loạt lãnh đạo Alibaba lên hàng tỷ phú, như hai nhà đồng sáng lập Jonathan Lu và Lucy Peng. Cả hai đều có tài sản khoảng 1,8 tỷ USD, dựa trên cổ phần tại Ant Financial.

"Thị trường thanh toán điện tử chỉ mới bắt đầu. Trong tương lai, Alipay sẽ giành được nhiều thị phần và khi IPO, nó sẽ còn tạo ra nhiều tỷ phú nữa", Li Yujie - nhà phân tích tại RHB cho biết.

"Alipay có rất nhiều đất để tăng trưởng. Nếu Alibaba có thể vươn ra quốc tế, Alipay cũng vậy. Nếu các công ty công nghệ hoạt động tốt, ông chủ của họ sẽ trở thành tỷ phú", Cyrus Mewawalla – Giám đốc điều hành CM Research cho biết.

Những tháng gần đây, vị trí của Jack Ma trong danh sách những người giàu nhất châu Á và Trung Quốc liên tục thay đổi. Mới cuối tuần trước, tài sản của ông mất 1,4 tỷ USD, do giá cổ phiếu sụt giảm sau tin doanh thu công ty không đạt dự báo.

"Tôi thực sự chẳng vui vẻ gì trong 3 tháng gần đây, khi mọi người bảo Jack Ma là người giàu nhất Trung Quốc. Nếu có 1 tỷ USD, đó không phải là tiền của anh, mà là sự tin tưởng mà cộng đồng đặt lên anh", Jack Ma cho biết trong một buổi phỏng vấn tháng trước.

Ant Financial vẫn chưa tìm ngân hàng bảo lãnh phát hành. Hãng dự kiến bán cổ phiếu hạng A tại Trung Quốc, nhưng cũng không loại trừ việc niêm yết trên nhiều thị trường. Alipay là dịch vụ thanh toán điện tử tương tự PayPal, với hơn 800 triệu người dùng. Ứng dụng di động của họ hiện có 190 triệu người dùng hoạt động, xử lý 45 triệu giao dịch mỗi ngày.

>Jack Ma "soán ngôi" Lý Gia Thành
>Jack Ma kỳ vọng xây dựng e-WTO với Alibaba
>Jack Ma: Cảm hứng làm giàu từ lần đầu đến Mỹ
>Tỷ phú Nga bỏ Facebook, chọn Alibaba và Xiaomi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Jack Ma không vui khi được xem là "giàu nhất Trung Quốc"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO