Hoa Kỳ muốn tăng cường quan hệ hợp tác với VN

22/07/2010 07:09

Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời ở Việt Nam 10 năm trước. Hôm nay tôi trở lại đây và rất mong muốn thấy nhiều tiến bộ hơn nữa của Việt Nam”.

Hoa Kỳ muốn tăng cường quan hệ hợp tác với VN

“Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời ở Việt Nam 10 năm trước. Hôm nay tôi trở lại đây và rất mong muốn thấy nhiều tiến bộ hơn nữa của Việt Nam”. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hilary Clinton trong buổi họp báo ngày 22/7 tại Hà Nội.

Sáng 22/7, ngoại trưởng Hoa Kỳ Hilary Clinton đã có cuộc hội đàm với Phó thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, trao đổi các vấn đề liên quan đến kinh tế, an ninh, giáo dục…

Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm cho biết hội đàm diễn ra cởi mở, mang tính chất xây dựng tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai quốc gia. Phó thủ tướng cũng nhấn mạnh Việt Nam nhất quán coi trọng hợp tác hữu nghị với Hoa Kỳ với tinh thần khép lại quá khứ.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí ngay sau đó, Ngoại trưởng Hilary Clinton cho biết: “Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời ở Việt Nam 10 năm trước. Hôm nay tôi trở lại đây và rất mong muốn thấy nhiều tiến bộ hơn nữa của Việt Nam”.

Bà Clinton cũng truyền thông điệp của Tổng thống Barack Obama muốn tăng cường quan hệ hợp tác hai quốc gia lên mức khác. Theo bà Clinton, mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ tự nó đã mang ý nghĩ quan trọng, hơn thế đó còn là một phần trong chiến lược tăng cường quan hệ giữa Hoa Kỳ với các quốc gia Đông Nam Á và khu vực Thái Bình Dương.

Ngay sau họp báo, bà Hillary Clinton đã tham dự lễ kỷ niệm 15 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ và dự lễ ký kết bản ghi nhớ về việc chính phủ Hoa Kỳ tiếp tục tài trợ cho việc phòng chống HIV/AIDS ở Việt Nam.

[ALBUM:846]

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoa Kỳ muốn tăng cường quan hệ hợp tác với VN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO