Hàng xa xỉ tại Nga lao đao do suy thoái kinh tế

Nguồn: VTV| 11/03/2015 05:27

Đồng rúp mất giá, thu nhập người dân giảm mạnh khiến cho ngành du lịch và thị trường kinh doanh hàng xa xỉ tại Nga lao đao.

Hàng xa xỉ tại Nga lao đao do suy thoái kinh tế

Đồng rúp mất giá, thu nhập người dân giảm mạnh khiến cho ngành du lịch và thị trường kinh doanh hàng xa xỉ tại Nga lao đao. Các tập đoàn kinh doanh hàng hiệu không còn cách nào khác là buộc phải hạ giá và cắt giảm chi phí để bù đắp thiệt hại.

Lạp phát tăng, thu nhập giảm, người dân Nga thuộc tầng lớp trung lưu đã không còn mạnh tay mua sắm hàng xa xỉ và đi du lịch nước ngoài như trước nữa.

"Việc đồng rúp giảm 1/2 giá trị so với đồng USD và ngân sách thâm hụt do giá dầu giảm mạnh, đương nhiên là nhân tố chính đẩy giá cả hàng hóa và thực phẩm tại Nga tăng cao", ông Darren Sinden - nhà phân tích thị trường, công ty Admiral Capital Markets.

Các tập đoàn kinh doanh hàng xa xỉ hàng đầu thế giới đã phần nào chuẩn bị tâm lý cho một năm đầy sóng gió. Thương hiệu thời trang Roberto Cavalli dự đoán doanh số tại Nga trong năm nay sẽ giảm 20%. Còn nhãn hiệu đồng hồ Hublot của LVMH đã ghi nhận doanh số tụt 20% kể từ đầu năm.

Ngành du lịch cũng không khá hơn. Theo số liệu mới nhất của tổ chức Du lịch quốc tế Liên hợp quốc, hoạt động chi tiêu và du lịch nước ngoài của người Nga cũng giảm 6% trong năm ngoái.

Nhiều hãng hàng không trong đó có hãng Emirates cũng đang hứng chịu ảnh hưởng tiêu cực từ tình trạng kinh tế yếu kém tại Nga. Mới đây, hãng này đã quyết định giảm chuyến bay và số ghế trên các chuyến bay tới Nga vì nhu cầu đi lại sụt giảm và suy thoái kinh tế tại Nga vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện.

Tiếp tục là thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức đáng chú ý khác: Trách nhiệm của hãng hàng không khi để xảy ra chậm chuyến; Bắc Giang: Xuất vải tươi sang Mỹ còn nhiều gian nan; Mỹ xem xét điều chỉnh thuế chống bán phá giá tôm Việt Nam xuống dưới 1%; Venezuela đàm phán với các ngân hàng Mỹ về việc đổi tiền lấy tiền mặt;... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

>Đồng euro giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 12 năm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàng xa xỉ tại Nga lao đao do suy thoái kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO