Hàn Quốc bắt giữ thêm 2 giám đốc điều hành Samsung Electronics

Tuấn Anh| 27/05/2019 08:46

Tòa án Hàn Quốc đã phê chuẩn lệnh bắt giữ vào thứ Bảy tuần trước hai giám đốc điều hành của Samsung Electronics Co Ltd bị cho là có vai trò trong một vụ lừa đảo kế toán.

Hàn Quốc bắt giữ thêm 2 giám đốc điều hành Samsung Electronics

Tòa án quận trung tâm Seoul cho biết họ đã ban hành lệnh bắt giữ các giám đốc điều hành do lo ngại về việc phá hủy bằng chứng. 

Cơ quan giám sát tài chính của Hàn Quốc vào tháng 11 đã cáo buộc bộ phận công nghệ sinh học của Tập đoàn Samsung- Samsung BioLogics –đã vi phạm các quy tắc kế toán trước khi niêm yết năm 2016, gây ra một cuộc điều tra hình sự.

Cả Samsung Electronics và Samsung BioLogics đều không có bình luận ngay lập tức.

Cuộc điều tra mở rộng diễn ra vào thời điểm khó xử đối với Tập đoàn Samsung, tập đoàn gia đình hàng đầu của Hàn Quốc, với tư cách là người đứng đầu hợp pháp và người thừa kế ông Jay Y.Lee đang chờ phán quyết của Tòa án tối cao về tội hối lộ và gây áp lực chính trị trong chế độ quản trị Samsung.

Samsung BioLogics đã được quảng cáo là công cụ tăng trưởng mới của Tập đoàn Samsung trong bối cảnh thị trường điện thoại thông minh toàn cầu sụt giảm. Samsung Electronics là cổ đông lớn thứ hai của BioLogics với 31,5% cổ phần.

Samsung Electronics không có bình luận nào về vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàn Quốc bắt giữ thêm 2 giám đốc điều hành Samsung Electronics
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO