Giám đốc New York Times cảnh báo các hãng tin tức hợp tác với Apple

T.D| 28/03/2019 03:54

Mark Thompson, CEO của New York Times vào năm 2012 và giúp tờ báo mở rộng một lượng lớn độc giả trực tuyến của mình, cảnh báo các hãng tin rằng họ có thể chịu chung số phận với các nhà sản xuất phim và truyền hình  trước sự trỗi dậy của Netflix.

Giám đốc New York Times cảnh báo các hãng tin tức hợp tác với Apple

“Nếu tôi là một kênh truyền hình của Mỹ, tôi sẽ phải nghĩ thật kỹ về việc đưa tất cả thư viện video của mình cho Netflix,” ông Thompson nói khi trả lời câu hỏi về bất kỳ cuộc đàm phán nào với Apple để tham gia vào dịch vụ đọc tin trả phí mới của nhà sản xuất iPhone. 
Ông Thompson đã từ chối bình luận về bất kỳ cuộc đàm phán nào với Apple. Nhưng ông đã sử dụng câu chuyện về cách Netflix xâm nhập vào Hollywood để giải thích lý do tại sao tờ New York Times tránh các thỏa thuận với các nền tảng kỹ thuật số trong đó họ có ít quyền kiểm soát mối quan hệ với khách hàng hoặc nội dung của mình. Năm 2007, để đổi lấy hàng tỷ USD, các hãng phim đã giúp Net-flix ra mắt dịch vụ phát trực tuyến video còn non trẻ bằng cách cấp phép cho thư viện chương trình và phim của họ, nhưng quyết định đó có thể đã gieo mầm cho sự sụp đổ của chính họ. Năm 2016, Time Warner đã buộc phải bán mình cho AT &T và tỷ phú Rupert Murdoch đã phải bán hãng phim và phim truyền hình 21st Century Fox cho Walt Disney.
Apple là công ty mới nhất cung cấp video phát trực tiếp cho người tiêu dùng, cùng với dịch vụ đăng ký tin tức, bằng cách tận dụng sức mạnh của hơn 1 tỷ thiết bị của mình. Thông qua dịch vụ tin tức đăng ký, Apple sẽ tính phí khoảng 10 USD hàng tháng để truy cập vào nhiều tạp chí và nội dung báo chí. Apple dự kiến sẽ lấy 50% doanh thu. Tờ Nhật báo Phố Wall (Wall Street Journal) đã đồng ý tham gia dịch vụ của Apple.  
T.D

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giám đốc New York Times cảnh báo các hãng tin tức hợp tác với Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO