ECB dự định bơm 1.100 tỷ euro vào Eurozone

Nguồn: VTV| 22/01/2015 09:53

Cuộc họp chính sách của ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ bắt đầu tại Frankfurt, Đức vào lúc 3 giờ chiều 22/1 theo giờ Việt Nam.

ECB dự định bơm 1.100 tỷ euro vào Eurozone

Cuộc họp chính sách của ngân hàng Trung ương (NHTW) châu Âu (ECB) sẽ bắt đầu tại Frankfurt, Đức vào lúc 3 giờ chiều 22/1 theo giờ Việt Nam. Và tâm điểm của chủ đề này xoay quay việc có hay không sử dụng gói nới lỏng định lượng hay còn gọi là QE trong khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Và theo Bloomberg, 2 quan chức giấu tên từ các NHTW trong khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) cho biết, chủ tịch ECB đã đề xuất một gói nới lỏng định lượng trị giá 1.100 tỷ euro. Và theo đề xuất này thì từ nay đến tháng 12/2016, mỗi tháng ECB sẽ bơm khoảng 50 tỷ euro mua trái phiếu chính phủ của các quốc gia thành viên.

Giá trị chính thức của gói nói lỏng định lượng sẽ được công bố sau cuộc họp của ECB kết thúc vào lúc 8h30 tối 22/1 theo giờ Việt Nam.

Phần điểm báo trong và ngoài nước cùng các tin tức đáng chú ý khác: Các chuyên gia phố Wall nhìn nhận như thế nào về tình hình của các nền kinh tế mới nổi; Điểm báo chủ đề với câu chuyện dù thị trường xe tải Việt Nam đang nhộn nhịp nhưng xe Trung Quốc đang lấn át xe nội địa; Bộ Giao thông vận tải nói không với đầu tư cảng biển bằng ngân sách.... sẽ tiếp nối bản tin. Mời quý vị tiếp tục quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ECB dự định bơm 1.100 tỷ euro vào Eurozone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO