Doanh thu Cyber Monday xô đổ mọi kỷ lục

28/11/2012 05:12

Nếu như ngày Thứ sáu đen năm nay lần đầu tiên cán mốc 1 tỷ USD doanh thu thì Cyber Monday, ngày thứ hai ngay sau Lễ Tạ ơn, thậm chí còn ấn tượng hơn.

Doanh thu Cyber Monday xô đổ mọi kỷ lục

Nếu như ngày Thứ sáu đen năm nay lần đầu tiên cán mốc 1 tỷ USD doanh thu thì Cyber Monday, ngày thứ hai ngay sau Lễ Tạ ơn, thậm chí còn ấn tượng hơn.

Doanh thu của Cyber Monday năm nay được ước tính đạt tới 2 tỷ USD, phá vỡ mọi kỷ lục trước đây và báo hiệu nền kinh tế đang từng bước thoát ra khỏi sự trì trệ.

Theo số liệu của Adobe Digital Index, doanh thu từ mua sắm trực tuyến trong ngày 26/11 (giờ Mỹ, tức 27/11 tại Việt Nam) đã tăng trưởng 17% so với năm ngoái và đạt mức 1,98 tỷ USD. Riêng việc mua hàng từ các thiết bị di động như smartphone và tablet đã chiếm tới 22% tổng doanh thu của Cyber Monday năm nay. Trong đó, đồ chơi, đồ thể thao, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp là những lĩnh vực bán lẻ có mức tăng trưởng cao nhất.

Adobe cũng thống kê được các mạng xã hội chỉ đóng góp vẻn vẹn 2% lượng truy cập tới các website bán lẻ mà thôi. Trong miếng bánh khiêm tốn này thì Facebook và Twitter cùng với nhau đã kiểm soát tới 77% lưu lượng. Có vẻ như mạng xã hội vẫn chưa thực sự là một kênh thúc đẩy bán hàng hấp dẫn như người ta kỳ vọng.

Một trong những lý do khiến cho Cyber Monday năm nay thành công rực rỡ, theo giới phân tích, chính là việc nhiều hãng bán lẻ đã tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho khách hàng.

Một cách tổng quan, trong khoảng thời gian từ ngày 1/11 – 23/11, người dùng đã chi tới 13,7 tỷ USD cho mua sắm qua mạng, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2011. Năm nay, doanh thu trong ngày Thứ sáu đen cũng tăng tới 26% so với Thứ sáu đen năm ngoái. Dịp Lễ tạ ơn cũng là một ngày mua sắm tưng bừng trên mạng khi người dùng chi khoảng 633 triệu USD, tăng tới 32% so với Lễ tạ ơn 2011.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh thu Cyber Monday xô đổ mọi kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO