Điện Kremlin phản đối G7 vì gia hạn trừng phạt chống Nga

28/05/2016 06:23

Ông Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết, Điện Kremlin không cho rằng việc gia hạn trừng phạt chống Nga sẽ tác động tích cực đến nền kinh tế toàn cầu và tình hình quốc tế.

Điện Kremlin phản đối G7 vì gia hạn trừng phạt chống Nga

Theo hãng Sputnik, ngày 27/5, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga - ông Dmitry Peskov cho biết, Điện Kremlin không cho rằng việc gia hạn trừng phạt chống Nga sẽ tác động tích cực đến nền kinh tế toàn cầu và tình hình quốc tế.

Phát biểu với báo giới, ông Peskov nói: "Lập trường của Điện Kremlin không thay đổi. Vẫn như trước, chúng tôi cho rằng đây không phải là vấn đề trong chương trình nghị sự của Nga và chúng tôi không nghĩ rằng quyết định đó có thể tác động tích cực đến nền kinh tế thế giới cũng như những vấn đề toàn cầu nói chung".

Trước đó, Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố các thành viên Nhóm các nền công nghiệp phát triển (G7) đã nhất trí trong tháng 6 tới sẽ gia hạn trừng phạt chống Nga.

Trong khi đó, theo Tuyên bố chung của hội nghị thượng đỉnh G7 ở Nhật Bản, những hạn chế nhằm vào Nga vẫn có hiệu lực chừng nào Moscow chưa thực hiện đầy đủ các thỏa thuận Minsk và có thể tăng cường trừng phạt nếu cần thiết.

Đáp lại, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov coi tuyên bố trên của G7 là vô lý. Nhà ngoại giao này lưu ý rằng Moscow không phải là một bên trong cuộc xung đột ở Ukraine. 

>G7 lo ngại Anh rời EU sẽ gây "sốc" cho kinh tế toàn cầu

>G7 cam kết cắt giảm tới 70% khí thải toàn cầu vào năm 2050

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điện Kremlin phản đối G7 vì gia hạn trừng phạt chống Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO