Chứng khoán Trung Quốc tăng điểm nhờ... người bỏ học

Nguồn: VTV| 03/04/2015 07:05

Một cuộc khảo sát vừa được thực hiện đã cho thấy, những nhà đầu tư non trẻ nhất trên TTCK Trung Quốc chưa tốt nghiệp cấp 3 và không có nhiều tài sản.

Chứng khoán Trung Quốc tăng điểm nhờ... người bỏ học

Thị trường chứng khoán Trung Quốc trong thời gian gần đây đang tăng điểm mạnh mẽ và số tài khoản mở ra ở mức cao kỷ lục. Một cuộc khảo sát vừa được thực hiện đã cho thấy một kết quả khá bất ngờ: những nhà đầu tư non trẻ nhất trên TTCK Trung Quốc thậm chí còn chưa tốt nghiệp cấp 3 và không có nhiều tài sản.

Theo khảo sát, hơn 2/3 trong số những nhà đầu tư mới gia nhập thị trường chỉ học hết cấp 2 – tức khoảng 15 tuổi, hơn 30% thậm chí bỏ dở việc học lúc 12 tuổi hoặc thấp hơn. Trong khi đó, nhóm này chỉ có tài sản bằng một nửa tài sản của các nhà đầu tư lâu năm trên thị trường.

Theo các chuyên gia, hiện tượng này không có nghĩa là thị trường sẽ không bền vững. Tuy nhiên, việc Trung Quốc là một nước đông dân số với tỷ lệ tiết kiệm cao và trên thị trường không có nhiều lựa chọn đầu tư sẽ khiến các xu hướng của thị trường trở nên khó dự đoán hơn rất nhiều.

Thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức đáng chú ý khác như: Nhật Bản hỗ trợ 680 triệu USD cho dự án nhiệt điện ở Việt Nam; SJC chính thức hủy quy định thu phí vàng miếng 1 chữ; Phản hồi hãng hàng không VietJet về việc từ chối vận chuyển người khuyết tật; Bức tranh trái chiều về kinh tế Mỹ qua những số liệu vừa công bố; Thỏa thuận sơ bộ về hạt nhân Iran và những triển vọng kinh tế ... tiếp nối bản tin. Mời quý vị tiếp tục quan tâm theo dõi.

>Trung Quốc: Bùng nổ dịch vụ mai mối trực tuyến dành cho các nữ triệu phú
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chứng khoán Trung Quốc tăng điểm nhờ... người bỏ học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO