Chứng khoán Mỹ: Biến động bất thường chưa có dấu hiệu dừng lại

P.V| 10/02/2018 06:08

Chốt phiên mới nhất, chứng khoán Mỹ chứng kiến làn sóng bán tháo quay trở lại.

Chứng khoán Mỹ: Biến động bất thường chưa có dấu hiệu dừng lại

Người dân Mỹ và đặc biệt là giới đầu tư nước này cứ phải đứng ngồi không yên vì những diễn biến trên chính trường lẫn thị trường. Chốt phiên mới nhất, chứng khoán Mỹ chứng kiến làn sóng bán tháo quay trở lại kéo chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm sâu hơn 1.000 điểm lần thứ 2 chỉ trong 1 tuần.

Link bài viết

Như vậy chứng khoán Mỹ đã mất hơn 10%, so với mức cao kỷ lục trong lịch sử hôm 26/1 vừa qua. Và điều quan trọng hơn, là cơn sốt từ nước Mỹ đã mở màn cho một làn sóng tháo chạy trên toàn cầu, mà châu Á chính là nơi gánh chịu đầu tiên.

Chứng khoán Mỹ đang có 1 tuần đầy biến động khi đầu tuần mất hơn 1.175 điểm; ngày giao dịch thứ 2 lấy lại hơn 550 điểm; ngày giao dịch thứ 4 lại tiếp tục mất hơn 1.000 điểm.

Các nhà đầu tư sợ rằng kinh tế tăng trưởng tốt, người lao động có thêm thu nhập, chi tiêu tăng khiến lạm phát tăng. Đó có thể là tiền đề để Cục dự trữ Liên bang (FED) tăng lãi suất trong cuộc họp vào tháng 3 tới.

Xu thế biến động bất thường trên thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục chưa có dấu hiệu dừng lại. Chốt phiên, sắc đỏ bao trùm toàn bộ thị trường, xét về mức giảm phần trăm chỉ số Dow Jones mất 4,15%, S&P 500 giảm 3,75% và Nasdaq Composite cũng mất 3,9%.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, các chỉ số như FTSE 100 của Anh và Stoxx Europe 600 cũng giảm trên 1,5%.

(Theo NCĐT - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chứng khoán Mỹ: Biến động bất thường chưa có dấu hiệu dừng lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO