Chủ tịch WEF cam kết thúc đẩy hợp tác với Việt Nam

Trọng Nhân| 13/11/2022 08:00

Ngày 11/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Giáo sư Klaus Schwab - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao ASEAN.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng đã chia sẻ bức tranh phục hồi tích cực của kinh tế Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2022 và một số định hướng phát triển nhanh và bền vững trong dài hạn. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tiến sĩ Klaus Schwab, Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới WEF.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp TS. Klaus Schwab

Thủ tướng đề nghị WEF tăng cường tư vấn cho Việt Nam về xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, chính sách ổn định kinh tế vĩ mô trong môi trường quốc tế nhiều biến động.

Bên cạnh đó, Thủ tướng bày tỏ mong muốn WEF kết nối Việt Nam với các tập đoàn, quỹ đầu tư toàn cầu là thành viên WEF, hỗ trợ đa dạng hóa thị trường cho hàng hóa Việt Nam và nâng cao vị thế trong các chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu.

Trong khi đó, ông Klaus Schwab bày tỏ ấn tượng về kết quả phục hồi kinh tế - xã hội và duy trì ổn định vĩ mô của Việt Nam.Vị giáo sư cho rằng đóng góp của Việt Nam tại hội nghị sẽ mang đến câu chuyện phục hồi kinh tế lạc quan trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều thách thức. 

Ngoài ra, ông Klaus cam kết thúc đẩy hợp tác với Việt Nam, khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ liên quan tới các đề xuất và triển khai các dự án hợp tác như Trung tâm liên kết Cách mạng công nghiệp 4.0, đào tạo kỹ năng số cho người dân, thúc đẩy chuyển đổi xanh…

Trên nền tảng hợp tác đã đạt được trong thời gian qua, hai bên nhất trí sớm thống nhất nội dung thoả thuận hợp tác Việt Nam - WEF trong giai đoạn mới, qua đó tạo cơ sở thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chủ tịch WEF cam kết thúc đẩy hợp tác với Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO