Chủ tịch Janet Yellen: FED sẽ thận trọng khi tăng lãi suất

KIM THỦY (tổng hợp)| 31/03/2016 09:54

Kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ diễn ra "chậm và từ từ" trong những năm tới, và quyết định điều chỉnh lãi suất của FED sẽ phụ thuộc vào những đánh giá đối với tình hình kinh tế Mỹ và thế giới.

Chủ tịch Janet Yellen: FED sẽ thận trọng khi tăng lãi suất

Phát biểu tại Câu lạc bộ kinh tế New York về triển vọng kinh tế Mỹ và chính sách tiền tệ của FED hôm 30/3, bà Janet Yellen - Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) khẳng định các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương sẽ "hành động một cách thận trọng" trong việc nâng lãi suất bởi những nguy cơ đối với kinh tế toàn cầu vẫn đang hiện hữu.

Trong đó, bà nhấn mạnh thể chế tài chính này sẽ không vội vàng tăng lãi suất cơ bản trong bối cảnh những rủi ro đối với nền kinh tế toàn cầu vẫn chưa chấm dứt.

Đồng thời, kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ diễn ra "chậm và từ từ" trong những năm tới, và quyết định điều chỉnh lãi suất của FED sẽ phụ thuộc vào những đánh giá đối với tình hình kinh tế Mỹ và thế giới.

Bà Yellen cũng đề cập đến hai rủi ro là tình trạng giảm tốc của nền kinh tế Trung Quốc trong khi nước này đang gặp khó khăn trong quá trình chuyển đổi mô hình tăng trưởng; và triển vọng không mấy tích cực của thị trường hàng hóa, đặc biệt là giá dầu, vẫn "phủ bóng đen" lên nền kinh tế toàn cầu.

Trước đó, hồi cuối năm 2015, FED đã công bố quyết định nâng lãi suất cơ bản lần đầu tiên sau gần 1 thập kỷ, lên mức 0,25% - 0,5%.

>Phản ứng thị trường sau phát biểu của chủ tịch FED

>FED có thể chưa tăng lãi suất trong tháng 3/2016

>FED tăng lãi suất, thị trường ngoại tệ phản ứng ra sao?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chủ tịch Janet Yellen: FED sẽ thận trọng khi tăng lãi suất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO