Chấm dứt sao lưu hình ảnh "chùa" trên Google Photos

Tấn An| 16/11/2020 00:01

Người dùng sẽ không thể lưu trữ hình ảnh miễn phí lên Google Photos trong thời gian tới, dù lưu trữ ở chất lượng cao hay ảnh gốc đều bị tính vào 15GB miễn phí.

Chấm dứt sao lưu hình ảnh

Từ ngày 1/6/2021, người dùng sẽ không thể lưu trữ ảnh trên dịch vụ Google Photos không giới hạn nữa.

Sau 5 năm cung cấp dịch vụ sao lưu hình ảnh miễn phí với mức "chất lượng cao", vào đêm qua, Google Photos cho biết bắt đầu tính phí lưu trữ đối với những tài khoản sử dụng vượt giới hạn 15GB mặc định ban đầu.

Theo đó, kể từ ngày 1/6/2021, người dùng sẽ không thể lưu trữ ảnh trên dịch vụ Google Photos không giới hạn nữa. Thay vào đó, tất cả hình ảnh của người dùng đăng tải lên dù lưu trữ ở chất lượng cao hay ảnh gốc đều sẽ tính vào 15GB miễn phí có sẵn của Google. Ảnh lưu trữ trước ngày 01/06/2021 không áp dụng thay đổi này.

Google Photos trước đó có hai tùy chọn sao lưu bao gồm chất lượng gốc (sẽ tính dung lượng vào giới hạn 15 GB miễn phí cho mỗi tài khoản) và chất lượng cao (mỗi ảnh tương đương độ phân giải 12 megapixel). Cả hai tùy chọn đều miễn phí. Với chính sách mới, chế độ sao lưu chất lượng cao sẽ không còn miễn phí bắt đầu từ giữa năm sau.

Chính sách mới cũng áp dụng đối với cả các tệp văn bản, bao gồm Google Docs, Google Sheetsm Slides, Drawings, Forms và Jamboard. Trước đây, các tệp này không chiếm dung lượng lưu trữ, tuy nhiên theo chính sách mới, tất cả đều chiếm không gian lưu trữ, “ăn” trực tiếp vào 15GB mặc định của mỗi tài khoản. Bên cạnh đó, Google cũng thông báo chính sách xóa dữ liệu đối với các tài khoản không đăng nhập trong ít nhất 2 năm.

Google cũng đưa ra lưu ý là chính sách mới áp dụng đối với các tệp tải lên sau ngày 1/6/2021, tức là các dữ liệu tải lên trước ngày này sẽ không bị xóa và không bị chiếm vào 15GB của Google Drive.

Mỗi tài khoản Google hiện có dung lượng miễn phí là 15 GB bao gồm các dịch vụ Drive, Photos, Gmail và tài liệu Docs... Hãng cũng bán các gói nâng cấp như 100 GB với giá 450.000 đồng mỗi năm hay tối đa là 10 TB với giá 1.125.000 đồng mỗi năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chấm dứt sao lưu hình ảnh "chùa" trên Google Photos
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO