CEO Tencent để vuột mất WhatsApp vì lý do... sức khỏe

03/07/2017 05:07

WhatsApp về tay Facebook nhờ CEO Tencent phẫu thuật lưng đúng thời điểm quan trọng nhất.

CEO Tencent để vuột mất WhatsApp vì lý do... sức khỏe

Giám đốc điều hành (CEO) của Tencent, ông Ma Huateng cảm thấy vô cùng tiếc nuối vì để vuột mất WhatsApp khỏi tầm tay.

Facebook đã khiến cả thế giới phải choáng váng khi đã quyết định mua lại WhatsApp vào năm 2014 với số tiền lên đến 19 tỷ USD.

Vào thời điểm đó, WhatsApp đang phát triển với tốc độ nhanh chóng mặt. Sở hữu hàng triệu người dùng trên toàn thế giới, nó đã được các công ty công nghệ khác đặt làm mục tiêu cần phải "thâu tóm". Một trong số đó là gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc Tencent, chủ sở hữu của dịch vụ nhắn tin WeChat.

Trong một buổi phỏng vấn gần đây với hãng tin Bloomberg, Giám đốc điều hành của Tencent, ông Ma Huateng tiết lộ rằng công ty của ông đã gần như hoàn thành thương vụ mua lại WhatsApp nhưng ông phải tiến hành phẫu thuật lưng. Bởi vì tầm ảnh hưởng của ông tới giao dịch này là quá lớn, ca phẫu thuật đã khiến các buổi thương lượng bị trì hoãn và đây cũng là lúc Facebook của Mark Zuckerberg "phá đám":

"Vào đầu năm 2014, Tencent rất quan tâm đến việc mua lại dịch vụ nhắn tin WhatsApp. Thương vụ này sẽ gây sốc trên toàn thế giới và cho phép Tencent có thể tiếp cận tới toàn thế giới một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nhưng khi họ gần tới được giai đoạn cuối của cùng của thỏa thuận, ông Ma, người có tầm ảnh hưởng rất lớn đến thương vụ, đã phải trải qua một ca phẫu thuật lưng. Điều này đã khiến cho chuyến đi của ông tới Thung lũng Silicon để thương lượng với người sáng lập ra WhatsApp Jan Koum bị hoãn. Mark Zuckerberg lúc đó đã nhảy vào "nẫng tay trên" và mua lại WhatsApp với giá 19 tỷ USD, gấp đôi những gì mà Tencent dự định trả cho Jan Koum", CEO Ma Huateng chia sẻ với hãng tin Bloomberg.

Theo giới phân tích tài chính, ở thời điểm hiện tại, WhatsApp có giá trị lên đến hơn 22 tỷ USD.

>>CEO Tencent: Từ cậu bé nhút nhát thành tỷ phú quyền lực của Trung Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CEO Tencent để vuột mất WhatsApp vì lý do... sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO