CEO Facebook bị phản đối vì luật nhập cư mới

13/05/2013 09:20

Mark Zuckerberg đang phải chịu những lời chỉ trích liên quan đến Fwd.us, một tổ chức chính trị phi lợi nhuận mà Mark là một trong những người sáng lập nên.

CEO Facebook bị phản đối vì luật nhập cư mới

Mark Zuckerberg đang phải chịu những lời chỉ trích liên quan đến Fwd.us, một tổ chức chính trị phi lợi nhuận mà Mark là một trong những người sáng lập nên.

Giám đốc điều hành và là một trong những người sáng lập ra Facebook, Mark Zuckerberg hiện đang phải chịu sự chỉ trích của từ nhiều phía và trong đó có cả những người đến từ thung lũng Silicon.

Mà nguyên nhân sâu xa là từ Fwd.us – một tổ chức chính trị phi lợi nhuận mà Mark Zuckerberg là một trong những người sáng lập và phương pháp dùng quảng cáo để tuyên truyền quan điểm chính trị về luật nhập cư mới.

Vì Fwd.us mà Mark Zuckerberg đang phải chịu sự chỉ trích từ dư luận

Một vài người làm việc trong thung lũng Silicon đã bày tỏ sự quan ngại với một số chiến thuật cứng rắn của nhóm FWD, khi nhóm này dùng hoạt động quảng cáo để tuyên truyền chính trị trong đó có việc sử dụng hình ảnh để tuyên truyền cho người thuộc tầng lớp bảo thủ về vấn đề nhập cư. Được biết Fwd.us đã dùng quảng cáo để tuyên truyền lợi ích của việc sửa đổi luật nhập cư tại các bang phản đối đạo luật này.

Một số cá nhân ở thung lũng Silicon đã phản đối cách thức này và coi đó là vi phạm sự dân chủ. Trong đó có, Evan Williams nhà đồng sáng lập ra Twitter đã đăng một bài viết blog trên trang web của công ty với những lời lẽ cáo buộc Fwd.us: "Cách thức vận động tuyên truyền có vấn đề, gây hiểu lầm cho những người ủng hộ và không được minh bạch về các giá trị cơ bản và những ý định lâu dài của tổ chức".

Vinod Khosla, một nhà kinh doanh vốn thường hay tài trợ các công ty năng lượng sạch đã dành những lời lẽ không đẹp dành cho Fwd.us: “Chỉ vì một vài kĩ sư và muốn được cải cách luật nhập cư mà Fwds.us sẽ sẵn sàng để gái điếm đứng đầy đường và cùng với đó là tỉ lệ phạm tội tăng theo?".

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Fwd.us và Mark Zuckerberg phải chịu sự phản đối của dư luận. Trước đó, Fwd.us bị quăng gạch vì việc tổ chức này đã tuyên truyền và ủng hộ việc xây dựng đường ống dẫn dầu Keystone XL, một dự án bị nhiều tổ chức và cá nhân Mỹ phản đối.

Những người phản đối cho rằng đường ống này vận chuyển "dầu bẩn," do đó sẽ phải tốn rất nhiều năng lượng để chiết xuất và có thể dẫn đến thảm họa sinh thái nếu xảy ra sự cố tràn dầu.

Fwd.us có sự tham gia của Bill Gate và CEO Google Eric Schmidt

Chính điều này đã khiến, một nhóm các công ty đã ngừng sử dụng các quảng cáo trên Facebook để phản đối Fwd.us và Markzukeberg. Được biết người khởi xướng chủ trương này là thượng nghị sĩ Russ Feingold.

Nhóm này có sự tham gia của MoveOn.org, Đảng dân chủ Mỹ, CREDO, Daily Kos, Sierra Club và một vài công ty và cá nhân nổi tiếng khác khác. Được biết, nhóm này đã công bố rằng sẽ kéo quảng cáo Facebook mà họ đã trả tiền hoặc ngừng mua quảng cáo trong vòng 2 tuần hoặc hơn để phản đổi những việc mà Mark Zuckerberg và FWD.us đã tuyên truyền cho dự án đường dẫn dầu.

Giám đốc Truyền thông Nick Berning của MoveOn.org cho biết:"Chúng tôi nhận thức được rằng các quảng cáo có quan điểm chính trị của Mark Zuckerberg và Fwd.us về những vấn đề như việc xây dựng đường ống dẫn dầu Keystone XL có thể đẩy mọi thứ theo chiều hướng xấu".

Vì Fwd.us mà Facebook cũng phải chịu liên đới

Trước những sự phản đối như vậy, Phát ngôn viên của Fwd.us Kate Hansen cho biết: "Chúng tôi nhận ra rằng không phải tất cả mọi người sẽ không đồng ý với hoạt động hoặc hài lòng cái cách mà chúng tôi theo đuổi". Tuy nhiên, theo vị đại diện này thì họ vẫn sẽ giữ đúng lập trường như trước kia, tức là ủng hộ việc cải cách luật nhập cư.

Jim Breyer, một nhà đầu tư liên doanh với Accel Partners và là người có đóng góp không nhỏ cho Fwd.us cho biết rằng ông ủng hộ phương thức của nhóm và tự hào vì được hỗ trợ Fwd.us trong việc tuyên truyền cho luật nhập cư mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CEO Facebook bị phản đối vì luật nhập cư mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO