Bill Gates cai Facebook

31/07/2009 02:00

Ông vua công nghệ Bill Gates mới đây phải tuyên bố “cố từ bỏ mạng xã hội Facebook” sau khi có quá nhiều người muốn “ét” ông làm bạn nhóm

Bill Gates cai Facebook

Khuyến đẻ

Các quan chức kế hoạch hóa gia đình ở thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) nhiều tháng qua đã phải tới từng hộ gia đình để phát tờ rơi khuyến khích người dân có thêm con thứ hai. Thượng Hải có hành động này vì lo ngại sự già hóa của dân số. Hiện nay, khoảng 3 triệu người trong tổng số gần 13,7 triệu cư dân đăng ký ở Thượng Hải ở độ tuổi 60 trở lên. Các nước Nhật, Úc, Đức, Hy Lạp và Ý cũng cũng có những hành động tương tự khi ra đường thấy người già nhiều hơn trẻ em. Chẳng hạn, tại Nhật, gói tăng trưởng kinh tế có 3,7 tỷ USD trợ cấp cho các gia đình có con và xây dựng những trung tâm chăm sóc trẻ em; thêm 25 tỷ USD khác để khuyến sinh.

Bill Gates cai Facebook

Ông vua công nghệ Bill Gates mới đây phải tuyên bố “cố từ bỏ mạng xã hội Facebook” sau khi có quá nhiều người muốn “ét” ông làm bạn nhóm. Tính ra có hơn 10.000 người muốn trở thành bạn ảo của tỷ phú Bill trong mạng xã hội đang trở thành trào lưu trên thế giới. Những người bạn mới khiến Bill thấy phiền khi ngày ngày phải mở ra xem có biết ai trong số đó hay không. Từ bài học Facebook, Bill Gates rút ra kết luận: cách mạng công nghệ thông tin là một lợi ích vĩ đại nhưng nó có thể làm mất thời gian nếu không cẩn thận.

Nghị Hàn Quốc ưa bạo lực

Cảnh ẩu đả tại Quốc hội Hàn Quốc không phải là chuyện hiếm, khi các phe đối lập dùng đến cơ bắp để tranh luận về chính sách. Năm ngoái, các nghị sĩ phe đối lập vác theo cả búa tạ tìm đường vào phòng họp và ngăn không cho đảng cầm quyền thông qua dự luật tự do thương mại với Mỹ. Còn năm nay, hàng trăm ông bà nghị Hàn Quốc đã bàn chính sự bằng karate ngay tại trụ sở quốc hội khiến ít nhất một người phải nhập viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bill Gates cai Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO