Beyonce chiến thắng 6 giải Grammy

01/02/2010 09:43

Nữ ca sĩ da màu Beyonce đã khẳng định đẳng cấp của mình khi dẫn đầu Grammy 2010 với 6 giải trong số 10 đề cử, vừa mới diễn ra tại sân vận động Staples Center, Los Angeles, đêm 31/1 (sáng 1/2, giờ Việt Nam).

Beyonce chiến thắng 6 giải Grammy

Nữ ca sĩ da màu Beyonce đã khẳng định đẳng cấp của mình khi dẫn đầu Grammy 2010 với 6 giải trong số 10 đề cử, vừa mới diễn ra tại sân vận động Staples Center, Los Angeles, đêm 31/1 (sáng 1/2, giờ Việt Nam).

Beyonce tại lễ trao giải Grammy lần thứ 52 - Ảnh: AP


Như vậy với chiến thắng này, Beyonce đã lập nên một kỷ lục trong lịch sử giải Grammy khi trở thành ca sĩ nữ giành được nhiều giải Grammy nhất trong đêm trao giải.

Beyonce Knowles nhận giải nữ trình diễn nhạc pop xuất sắc nhất - Ảnh: AP
Beyoncé Knowles sinh năm 1981, là một ca sĩ người Mỹ R&B, nhạc sĩ, diễn viên, thiết kế thời trang và là một người mẫu. Sinh ra và lớn lên tại Houston, bang Texas. Năm 2004 cô cũng từng nhận được 5 giải Grammy.

Beyonce đã giành được giải ở các hạng mục: bài hát của năm và bài hát R&B xuất sắc nhất với bài thánh ca vui tươi Single Ladies (Put a Ring On It), giải album R&B hợp tác xuất sắc nhất với album I Am ... Sasha Fierce, nữ trình diễn nhạc pop xuất sắc nhất với ca khúc Halo, nữ trình diễn R&B xuất sắc với Single Ladies (Put A Ring On It), và nữ trình diễn R&B truyền thống xuất sắc nhất với At Last.

Mặc dù đang dẫn đầu giải nhưng ở một số hạng mục quan trọng nhất của giải Grammy như ghi âm của năm đã không về tay Beyonce mà rơi vào tay của Kings of Leon với ca khúc lãng mạn như một bài thơ Use Somebody.

Ban nhạc Kings of Leon tại lễ trao giải Grammy lần thứ 52 - Ảnh: Reuters

Ban nhạc Kings of Leon đã đánh bại các đối thủ nặng ký như Taylor Swift với ca khúc You Belong With Me, Lady Gaga với Poker Face, Black Eyed Peas với I Gotta Feeling và Beyonce với Halo để nhận được giải thưởng quan trọng này. Ca khúc Use Somebody cũng đem về cho Kings of Leon giải bài hát rock xuất sắc nhất.

Ca sĩ Taylor Swift xúc động nhận giải nữ trình diễn nhạc Country xuất sắc nhất - Ảnh: AP

Trong khi đó một giải quan trọng khác - album của năm - lại rơi vào ca sĩ nhạc đồng quê Taylor Swift với album Fearless. Nữ ca sĩ này - người đứng thứ hai trong danh sách đề cử ở 8 hạng mục - đã chiến thắng giải Grammy lần thứ 52 này ở 4 hạng mục, bao gồm: Album nhạc đồng quê với album Fearless, nữ trình diễn nhạc đồng quê với ca khúc White Horse và bài hát country xuất sắc nhất.

Lady Gaga xuất hiện tại giải Grammy lần thứ 52 vẫn với phong cách "lập dị" của mình - Ảnh: Reuters

Cho dù trong năm 2009, cô ca sĩ 20 tuổi này đã nhận được rất nhiều giải thưởng âm nhạc quan trọng khác với album này nhưng với giải thưởng Grammy lần này cô vẫn tỏ ra cực kỳ xúc động với đôi mắt mở to khi tên mình được xướng lên tại lễ trao giải.

Với những chiến thắng này Taylor Swift cũng ghi dấu ấn trong lịch sử giải Grammy khi trở thành ca sĩ trẻ tuổi nhất giành được giải quan trọng album của năm. Và đây cũng là lần đầu tiên ca sĩ này nhận được giải Grammy. Album Fearless của Taylor Swift là album thứ hai của cô và cũng là album bán chạy ở Mỹ với 5,4 triệu bản đã được bán ra.

Paris (trái) và Prince Michael Jackson II nhận giải thành tựu trọn đời thay người cha quá cố - Ảnh: AP

Ca sĩ lập dị Lady Gaga cũng đã chiến thắng với 2 giải: ghi âm nhạc nhạc Dance với Poker Face và album Electronic dance với The Fame, nhưng lại phải trắng tay ở các hạng mục quan trọng mà cô cũng được đề cử như: ghi âm của năm, album của năm và bài hát của năm.

Beyonce biểu diễn trên sân khấu Grammy. Ảnh: Daylife.

Trong khi đó một số ca sĩ, ban nhạc nhận được một số giải của giải thưởng Grammy lần thứ 52: album rock xuất sắc nhất được trao cho ban nhạc Green Day với album 21st Century Breakdown, nghệ sĩ mới xuất sắc nhất dành cho ban nhạc Zac Brown, album Pop xuất sắc nhất: The E.N.D của The Black Eyed Peas; nữ trình diễn Pop: Jason Mraz với ca khúc Make It Mine; album R&B BLACKsummers'night của Maxwell; ca khúc Rap Run This Town của Jay-Z, Rihanna và Kanye West; album Rap: Relapse của Eminem; nam trình diễn nhạc đồng quê Keith Urban với ca khúc Sweet Thing...

Các giải thưởng chính tại Grammy 2010

- Bản ghi âm của năm: “Use Somebody”, Kings Of Leo
-
Album của năm: “Fearless”, Taylor Swift
- Ca khúc của năm: “Single Ladies (Put A Ring On It)”, Beyonce
- Nghệ sĩ mới xuất sắc: Zac Brown
- Nữ ca sĩ pop xuất sắc: “Halo”, Beyonce
- Nam ca sĩ pop xuất sắc: “Make It Mine”, Jason Mraz
- Nhóm nhạc pop xuất sắc: “I Gotta Feeling”, The Black Eyed Peas
- Album nhạc pop hay nhất: “The E.N.D”., The Black Eyed Peas
- Ca sĩ trình diễn rock xuất sắc: “Working On A Dream”, Bruce Springsteen
- Nhóm nhạc rock xuất sắc : “Use Somebody”, Kings Of Leon
- Ca khúc rock hay nhất: “Use Somebody”, Kings Of Leon
- Album rock xuất sắc: “21st Century Breakdown”, Green Day
- Nữ ca sĩ R&B xuất sắc: “Single Ladies (Put A Ring On It), Beyonce
- Nam ca sĩ R&B xuất sắc:“Pretty Wings”, Maxwell
- Nhóm nhạc R&B xuất sắc:“Blame It”, Jamie Foxx & T-Pain
- Ca khúc R&B hay nhất: “Single Ladies (Put A Ring On It)”, Beyonce
- Album R&B hay nhất: “Blacksummers' Night”, Maxwell
- Album R&B đương đại hay nhất: “I Am... Sasha Fierce”, Beyonce
- Nữ ca sĩ đồng quê xuất sắc:“White Horse”, Taylor Swift
- Nam ca sĩ đồng quê xuất sắc: “Sweet Thing”, Keith Urban
- Nhóm nhạc đồng quê xuất sắc: “I Run To You”, Lady Antebellum
- Ca khúc đồng quê hay nhất: “White Horse”, Taylor Swift
- Album đồng quê hay nhất: “Fearless”, Taylor Swift
- Ca khúc nhạc dance hay nhất: “Poker Face”, Lady Gaga
- Album nhạc dance hay nhất: “The Fame”, Lady Gaga
- Ca sĩ trình diễn nhạc rap xuất sắc: “D.O.A. (Death Of Auto-Tune”), Jay-Z
- Nhóm nhạc rap xuất sắc: “Crack A Bottle”, Eminem, Dr. Dre & 50 Cent
- Hợp tác thu âm rap xuất sắc: “Run This Town”, Jay-Z, Rihanna & Kanye West
- Ca khúc rap hay nhất: “Run This Town”, Jay-Z, Rihanna & Kanye West
- Album nhạc rap hay nhất: “Relapse”, Eminem

Trong lễ trao giải Grammy 2010 cũng công bố một đoạn phim 3D tri ân Michael Jackson, gồm clip ông vua nhạc pop quay cho ca khúc Earth Song và các ca sĩ Usher, Carrie Underwood, Celine Dion, Jennifer Hudson và Smokey Robinson cùng hát theo.

Hai con của Michael Jackson - Prince và Paris - đã nhận giải thành tựu trọn đời thay người cha quá cố của mình. Prince nói "xuyên suốt những ca khúc, những thông điệp của cha là sự giản dị về tình yêu. Chúng con sẽ tiếp tục truyền đi nhưng thông điệp yêu thương đó và tiếp tục giúp đỡ thế giới này".

Nữ ca sĩ khoe sắc trên thảm đỏ Grammy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Beyonce chiến thắng 6 giải Grammy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO