Bảo vệ môi trường bằng cách... dùng lại tã giấy

LÊ LÀNH (theo We Demain, msn.fr-be)/DNSGCT| 23/09/2017 06:33

Một công ty ở Pháp chuyên thu thập tã giấy (bỉm) đã sử dụng và đổi lại bỉm sạch, có thu phí. Công việc giặt sạch được giao cho tổ chức những người tàn tật.

Bảo vệ môi trường bằng cách... dùng lại tã giấy

Tình trạng tã giấy (bỉm) dùng một lần rồi bỏ đi vốn không ai tiếc. Trẻ từ sơ sinh đến 3 tuổi mỗi ngày thay 2 - 8 cái bỉm.

Đọc E-paper

Ở Pháp, lấy số trẻ sinh từ năm 2014 - 2016 nhân với số bỉm sử dụng mỗi ngày, sẽ ra số bỉm thải ra khó tưởng tượng: 2,01 tỷ cái/năm. Về phương diện môi trường, bỉm không tự phân hủy sinh học mà cũng không thể tái chế được. Còn nếu đốt thì sẽ sinh khí CO2 độc hại.

Giải pháp khả dĩ tối ưu nhất hiện nay là giặt sạch để dùng lại, nhưng phải đầu tư tiền bạc và thời gian. Đó là làm loại bỉm có thể giặt sạch: quần lót dệt bằng sợi nhỏ, bên trong là tã polyéthane, phết sẵn một lớp chất tẩy như cái túi không để thẩm thấu. Vải quần lót và tã đều đáp ứng chuẩn Oeko tex 100 đảm bảo không độc hại với da, không ô nhiễm môi trường.

Tờ We Demain phát hiện một công ty thu thập bỉm đã sử dụng và đổi lại bỉm đã được giặt sạch, có thu phí. Người đi thu và hoàn trả bỉm đều dùng xe đạp để di chuyển. Công việc giặt sạch được giao cho tổ chức những người tàn tật.

Công ty “Cái bỉm bé bỏng của tôi” này do Antoine de Chambost và Philippe Gayard thành lập hồi tháng 4/2017. Hiện nay, Công ty mới đảm đương được vùng Issy – Les – Moulineaux (thuộc tỉnh Hauts – de – Seine ở phía tây nam thủ đô Paris nước Pháp) và sẽ triển khai thêm các cơ sở trong thời gian tới. Các gia đình đã ký hợp đồng giặt bỉm đều tỏ ý hài lòng, sẵn sàng tái ký.

>>Trung Quốc bỏ chính sách một con: bao cao su lo - tã giấy mừng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bảo vệ môi trường bằng cách... dùng lại tã giấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO