Bạn trẻ khắp thế giới thương tiếc “Ông vua nhạc Pop”

28/06/2009 07:26

Không ai có thể cầm lòng được khi nghe tin Michael Jackson đột ngột qua đời. Biết bao người lớn lên cùng với âm nhạc của Michael Jackson, và khi anh ra đi mãi mãi, người ta tưởng như thể một mảnh ký ức tuổi thơ của họ đã không còn nữa...

Bạn trẻ khắp thế giới thương tiếc “Ông vua nhạc Pop”

Không ai có thể cầm lòng được khi nghe tin Michael Jackson đột ngột qua đời. Biết bao người lớn lên cùng với âm nhạc của Michael Jackson, và khi anh ra đi mãi mãi, người ta tưởng như thể một mảnh ký ức tuổi thơ của họ đã không còn nữa...

Khắp nước Mỹ người ta không thể tin được trước cái tin ông vua nhạc Pop Michael Jackson đột tử và qua đời. 

"Tôi không biết phải nói gì. Thật là buồn, thực sự là buồn", Nicole Smith, 18 tuổi, sinh viên ở Brooklyn (New York) cho biết. "Mẹ tôi cũng là một fan của Michael Jackson nữa". 

Còn cô gái Becky Williams, 26 tuổi, đến từ TP Salt Lake nghẹn ngào: "Tôi vô cùng sốc. "Anh ấy đã ra đi thật rồi. Một huyền thoại âm nhạc." Becky vẫn không thể tin được rằng Michael Jackson đã qua đời khi đứng ngoài ngôi nhà của anh. 

Nhiều nhóm người tụ tập ngoài ngôi nhà của Jackson ở đồi Holmby nơi từ đó anh được đưa tới bệnh viện. Ở đó có những chiếc xe hơi đang mở những bài hát trong album Thriller. Mọi người cứ để xe của họ trên phố để chụp ảnh. Một cảnh sát phải cảnh báo rằng nếu mọi người không chịu chuyển đi, xe hơi của họ sẽ bị kéo đi.

Nỗi tiếc thương không thể che giấu
Thắp nến tưởng niệm Michael Jackson

Một trong những người lái xe đến đồi Holmby là chị Sue Mossell, 46 tuổi, đến từ bang Georgia cùng với cậu con trai Ryan, 7 tuổi, và Jimmy, 12 tuổi. Bé Ryan đặt một bông hoa màu hồng trước cổng nhà Jackson. Ryan nhất quyết đòi đi theo mẹ vì em muốn đặt một bông hoa cho “ông hoàng” Jackson. 

Roxana Radnia, 21 tuổi, cho biết cô tình cờ lái xe qua nhà Jackson thì thấy xe cứu thương. "Tôi mới nghe nhạc của anh ấy trên Ipod ngày 25/6. Thế mà giờ anh đã không còn nữa. Không thể tin được".

Michael Jackson trong vòng vây của học sinh Nhật Bản. (ảnh lấy lại từ HHT)

Trước đó, hàng trăm người tụ tập ở Trung tâm Y tế UCLA ở TP Los Angeles khi nghe tin huyền thoại âm nhạc Michael Jackson nhập viện. Fan đủ các lứa tuổi tụ tập tại bệnh viện để chờ tin của Jackson. Một số fan chờ đợi trong tĩnh lặng, một số khác thì trèo lên hàng rào bệnh viện để cố nhìn tốt hơn cảnh tượng bên trong. Ngay khi các bác sĩ xác nhận Jackson qua đời, rất nhiều người bật khóc và ôm chặt lấy nhau. 

Ở TP New York, người qua đường biết tin dữ về Michael Jackson từ màn hình lớn ở quảng trường Times Square. Một số người khóc lóc thổn thức, những người khác lấy điện thoại để báo tin buồn cho bạn bè. 

Michael Harris ở TP New York cho biết anh sẽ mãi mãi nhớ giờ phút ở quảng trường Times Square khi biết tin Michael Jackson không còn nữa. 

Kathleen Magnaye, 23 tuổi, công dân TP New York, đang ở bãi biển Venice của TP Los Angeles nhận được cú điện thoại của bạn trai thông báo tin dữ. Ngay lập tức cô phóng xe đến nhà Jackson cùng với cậu em trai 14 tuổi để lưu lại những bức ảnh về giờ phút khó quên này. "Chúng tôi đều cảm thấy mất mát. Tôi nghe nhạc của anh ấy từ khi 5 tuổi. Mẹ tôi mở nhạc của anh ấy suốt ngày". 

Tại ngôi nhà thời thơ ấu của Jackson ở Gary (bang Indiana), các fan đến đặt hoa và các món quà nhỏ ở cổng nhà anh.

Từ trái qua phải, Karina LeBlanc (29 tuổi), cô bạn cùng phòng Manya Makoski (25 tuổi) và Roxana Radnia (21 tuổi) chờ tin ngoài ngôi nhà của Michael Jackson ở đồi Holmby
Nicole Lari-Joni, 29 tuổi không cầm nổi nước mắt khi đợi tin của Michael Jackson tại Trung tâm Y tế UCLA
Hai sinh viên trường UCLA Narchelle Beasley (21 tuổi, bìa trái) và Erica McDonald đang đợi tin ngoài Trung tâm Y tế UCLA
Một bạn trẻ bật khóc khi đứng cạnh tượng sáp Michael Jackson
Fan đặt gấu bông và hoa tại cổng ngôi nhà thời thơ ấu của Michael Jackson
Hẫng hụt khi hay "hung tin" về "Ông Vua nhạc Pop"
Một cặp vợ chồng trẻ người Nhật tổ chức đám cưới tại Hawaii nhận được một đôi áo phông từ câu lạc bộ những người hâm mộ Michael Jackson.
Một cậu bé đặt hoa bày tỏ lòng thương tiếc "Ông Vua nhạc Pop"
Nhiều bà mẹ chia sẻ cùng con nỗi tiếc thương Michael Jackson

Vào rạng sáng ngày 26/6, fan ở châu Á - Thái Bình Dương tỉnh giấc thì đón nhận tin dữ về Michael Jackson. Ở Nhật Bản và Úc, các phát thanh viên dừng những chương trình định kỳ để đưa tin về ông vua nhạc Pop. Một fan ở Hàn Quốc cho biết tim anh như vị vỡ ra khi một thần tượng của bao người đột ngột qua đời. Kim Nam-kyu (36 tuổi, ở Seoul) cho biết khi chị còn nhỏ thì Michael Jackson đã là một ngôi sao lớn. Khi biết tin Jackson qua đời, chị cảm thấy như mình đã mất đi những ký ức tuổi thơ. 

Ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, fan tụ tập để tỏ lòng thương tiếc Michael Jackson. 

"Hy vọng rằng anh sẽ luôn luôn được mọi người nhớ tới như Công nương Diana", Noh Yusof, 29 tuổi, cố vấn luật, nói. 

Ở vương quốc Anh, hàng ngàn fan nghe tin dữ vào khuya ngày thứ năm tại festival âm nhạc Glastonbury ở Somerset. Nhiều người bắt đầu mở các bài hit của Jackson trên điện thoại di động. 

"Tôi như thể vừa mất đi một thứ quý giá bởi vì tôi lớn lên cùng âm nhạc của Michael Jackson. Dù có nhiều tin không hay về anh, cuối cùng tôi vẫn coi anh là một huyền thoại âm nhạc kỳ diệu", Ellen Hartley, 23 tuổi, ở Nottingham cho biết. Chính bố mẹ Ellen đã giới thiệu cô đến với nhạc của Michael Jackson. 

Còn Katie Dailey, 27 tuổi, ở London, thì đang đợi chờ để được nhìn ngắm Michael Jackson tại tour diễn của anh dự định diễn ra vào tháng tới. "Mọi người đều yêu thích các bài hát tuyệt vời của anh cùng với những điệu nhảy tuyệt đỉnh của một nghệ sĩ vĩ đại".

Các chương trình truyền hình ở Úc cũng tràn ngập tin tức về cái chết của Michael Jackson. Charles Winter, 19 tuổi, ở Adelaide nói rằng anh ngập tràn nước mắt khi hay tin Jackson không còn nữa. 

"Michael Jackson là một nguồn cảm hứng với nhiều người. Dù bạn 20 tuổi, 40 hay 60 tuổi, âm nhạc của Jackson đều lôi cuốn bạn", một bạn trẻ đã nhận xét vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bạn trẻ khắp thế giới thương tiếc “Ông vua nhạc Pop”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO