10 phương tiện độc đáo trên thế giới

16/08/2015 06:38

Các du khách ưa khám phá không nên bỏ qua cơ hội sử dụng các phương tiện này để có được những trải nghiệm thú vị.

10 phương tiện độc đáo trên thế giới

Đây là những phương tiện di chuyển độc đáo, cho người dùng những trải nghiệm thú vị, theo trang Boredpanda. Các du khách ưa khám phá không nên bỏ qua cơ hội sử dụng các phương tiện này.

Xích lô, Việt Nam

Ảnh: msn
Đây là phương tiện di chuyển từng phổ biến ở Việt Nam. Tuy hiện không còn được người dân sử dụng nhiều cho nhu cầu di chuyển nhanh nữa, nhưng các khách du lịch lại rất thích thú khi vừa di chuyển vừa ngắm quang cảnh thành phố mà tầm nhìn không bị che khuất bởi thành xe (ô tô) hay bị vướng víu bởi nón bảo hiểm (khi đi xe gắn máy).

Tuk tuk, Thái Lan

Ảnh: Bootsnall
Tuk tuk được xem là biểu tượng ở Thái Lan. Giao thông ở đây khá nhộn nhịp và việc nhồi nhét khách hàng, lấn chiếm làn đường cũng thường xuyên xảy ra.

Houseboat, Ấn Độ

Ảnh: Indiatimes
Là loại phương tiện phổ biến dọc theo sông Kerala, thuyền di chuyển khá chậm, sử dụng chủ yếu cho các chuyến đi giải trí. Houseboat được làm thủ công bởi bàn tay của các người thợ làm thuyền chuyên nghiệp.

Habal Habal, Philippines

Ảnh: globalvoicesonline
Thiết kế độc đáo khéo léo, loại xe này có thể chở khoảng 10 người trên mỗi lượt đi. Phương tiện phổ biến và thuận lợi nhất giúp du khách đến những ngôi làng hẻo lánh với con đường chật hẹp và gồ ghề ở Philippines. Đây cũng là loại xe dùng để vận chuyển hàng hóa của dân bản địa.

Voi, Lào

Ảnh : huffingtonpost
Lào được biết đến là xứ sở triệu voi. Ở đây, voi cũng được sử dụng để vận chuyển hàng hóa, chở khách du lịch tham quan.

Coco taxi, Cuba

Ảnh: virtualtourist
Với hình dáng như một trái dừa, coco taxi được sử dụng phổ biến quanh Havana và Varadero. Những chiếc xe có màu vàng dùng để chở khách du lịch còn xe có màu đen được dân bản địa sử dụng để vận chuyển hàng hóa. Ảnh: virtualtourist

Chó kéo xe trượt tuyết, Alaska

Ảnh: Whenonearth
Nỗi ám ảnh của người Alaska chính là ngồi trên phương tiện này. Cuộc đua chó kéo xe trượt tuyết diễn ra vào tháng 3 hàng năm có quãng đường đua khoảng 1.850 km từ Anchorage đến Nome. Ảnh: Whenonearth

Thuyền Reed, Peru

Ảnh: Whenonearth
Thuyền Reed là biểu tượng của người Peru. Totora là loại cây lau sậy được trồng trên hồ Titicaca. Người Uro sống trên hòn đảo nổi trong hồ dùng những cây lau sậy khô bó lại để làm thành những con thuyền. Ảnh: Whenonearth

Xe điện, Pháp

Ảnh: urbanrail
Vào năm 1980 chỉ có 3 đường xe điện tồn tại trên thế giới. Ngày nay riêng ở Pháp có tới 22 thành phố có đường xe điện và 7 đường xe điện khác sẽ đi vào hoạt động trong năm 2016.

Đường xe lửa treo, Đức

Ảnh: Msn
Được xây dựng giữa những năm 1898 đến 1901 bởi thương nhân Eugen Langen. Tuyến đường này chở khoảng 25 triệu người mỗi năm. Khoảng 19.200 tấn thép được sử dụng để xây dựng tuyến đường này.

>10 ngôi làng cổ tuyệt đẹp ở Châu Âu

>Du ký trên tàu tốc hành chậm nhất thế giới

>Chinh phục đỉnh Tà Xùa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 phương tiện độc đáo trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO