10 ngành nghề khan hiếm lao động nhất 2015

BÍCH TRÂM| 09/06/2015 06:39

Dẫn đầu danh sách 10 ngành nghề khan hiếm lao động nhất trong năm nay là công nhân chuyên ngành, đây cũng là năm thứ sáu liên tiếp ngành nghề này dẫn đầu danh sách

10 ngành nghề khan hiếm lao động nhất 2015

Mỗi năm, tập đoàn tư vấn nguồn nhân lực ManpowerGroup lại công bố danh sách 10 ngành nghề gặp nhiều khó khăn nhất trong việc tìm kiếm lao động.

ManpowerGroup đã trao đổi với gần 42.000 nhà tuyển dụng của 42 quốc gia và đặt cho họ các câu hỏi như: “Bạn gặp khó khăn như thế nào trong việc tìm kiếm lao động giỏi?”, “Việc thiếu hụt lao động gây trở ngại như thế nào đến khả năng phục vụ khách hàng của công ty?”…

“Tỷ lệ lao động giỏi trên thị trường ngày càng giảm gây ra nhiều khó khăn cho các nhà tuyển dụng. Công nghệ phát triển nhanh cũng làm thay đổi nhanh chóng các yêu cầu cần thiết cho từng công việc trong mọi ngành nghề”, Jonas Prising – CEO của ManpowerGroup cho biết.

42% nhà tuyển dụng được khảo sát trong năm nay cho biết, tình trạng thiếu hụt lao động giỏi làm giảm khả năng phục vụ khách hàng. Một số khác cho rằng, tình trạng này còn làm giảm khả năng cạnh tranh và năng suất lao động của doanh nghiệp, theo Forbes.

“Bước đầu tiên để giải quyết vấn đề thiếu hụt lao động là phải đảm bảo chiến lược nhân sự phù hợp với chiến lược kinh doanh. Những phương pháp tuyển dụng và đào tạo cũ đã lỗi thời, đây là lúc phải thay đổi, phải áp dụng những cách thức mới. Đồng thời, người sử dụng lao động cũng nên thúc đẩy văn hóa học hỏi trong công ty mình nhiều hơn nữa”, Jonas Prising cho biết thêm.

Dẫn đầu danh sách 10 ngành nghề khan hiếm lao động nhất trong năm nay là công nhân chuyên ngành, đây cũng là năm thứ sáu liên tiếp ngành nghề này dẫn đầu danh sách. Đại diện bán hàng, kỹ sư, kỹ thuật viên, tài xế… là các ngành nghề thiếu hụt lao động ở vị trí tiếp theo.

Sau đây là top 10 ngành nghề khan hiếm lao động nhất năm 2015:

>Báo động tình trạng thiếu lao động giỏi trên toàn cầu

>Lao động giỏi - yếu tố chi phối quyết định đầu tư

>Việc nhiều, lương thấp, lao động trù trừ

>Ngành dệt may đối phó với nạn “chảy máu lao động”

>10 nhóm ngành nghề “khát” lao động năm 2011

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 ngành nghề khan hiếm lao động nhất 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO