Bất động sản

Thời điểm tốt nhất để "săn" căn hộ giá rẻ

Bích Ngọc 27/12/2023 08:03

Nguồn cung căn hộ năm 2024 được dự báo sẽ cải thiện nhưng giá sẽ không giảm, ngược lại có xu hướng tăng cao. Theo các chuyên gia, người trẻ có thể cân nhắc mua nhà ngay từ thời điểm này để tận dụng lợi thế về giá, chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư.

Dự đoán về nguồn cung nhà ở năm 2024, Savills Việt Nam cho rằng TP.HCM sẽ có hơn 16.000 căn hộ và 2.000 căn nhà thấp tầng giới thiệu ra thị trường. Các tỉnh lân cận như: Bình Dương, Đồng Nai… sẽ có hơn 6.000 căn nhà thấp tầng và 9.000 căn hộ chào bán mới.

Giá căn hộ khó hạ nhiệt

Từ đầu tháng 12 đến nay, nhiều doanh nghiệp bất động sản phía Nam như: Gamuda Land, Masterise Homes, Keppel Land, Phú Đông Group… liên tục công bố khởi công dự án mới, chuẩn bị nguồn cung cho năm sau. Hiện nhiều chủ đầu tư có dự án đang chào bán trong năm nay cũng tích cực đưa “rổ hàng” mới trở lại thị trường.

Trong đó, căn hộ được xem là phân khúc dẫn đầu thị trường năm 2024 về nguồn cung mới nhờ đáp ứng nhu cầu thật, có thể tạo ra dòng tiền thường xuyên và mức thanh khoản cao. Đây cũng sẽ là phân khúc nhiều khả năng sớm phục hồi trong thời gian tới.

458-202312270801071.jpg
Mặc dù thị trường biến động nhưng sức hút của căn hộ chung cư chưa bao giờ hạ nhiệt (Hình thực tế dự án Legacy Prime tại TP. Thuận An, Bình Dương)

Mặc dù nguồn cung sẽ cải thiện nhưng nhìn chung các dự án căn hộ triển khai trong năm 2024 chủ yếu thuộc phân khúc cao cấp và hạng sang. Theo Cushman & Wakefield, ít nhất 60% nguồn cung căn hộ mới ở TP.HCM sẽ có giá hơn 60 triệu đồng/m2. Ngay cả ở các thị trường vùng ven, giá bán căn hộ trung bình cũng ở mức từ 38-46 triệu đồng/m2.

Mặc dù thị trường bất động sản năm 2023 gặp nhiều biến động nhưng giá căn hộ chưa bao giờ hạ nhiệt. Ngay trong thời điểm cận Tết Nguyên đán, một số dự án còn có dấu hiệu rục rịch tăng giá.

Dự báo trong năm 2024, khi thị trường dần hồi phục, giá bán căn hộ sẽ tiếp tục neo cao, khiến cơ hội an cư ngày càng xa tầm với của người mua ở thực.

Cơ hội sở hữu và tiềm năng căn hộ Legacy Prime

Kim Oanh Group mới đây đã công bố giỏ hàng cuối cùng của dự án Legacy Prime tại TP. Thuận An với giá và chính sách ưu đãi cạnh tranh. Đại diện chủ đầu tư cho biết, sở dĩ công ty đưa ra chính sách “ngược dòng” thị trường vì thời điểm này dự án đã gần bàn giao, chỉ còn sót lại một số ít sản phẩm cuối cùng nên muốn ra hàng nhanh để đầu năm 2024 sẽ ra mắt dự án mới.

458-202312270801072.jpg
Căn hộ mẫu tại dự án Legacy Prime

Thực tế, Legacy Prime đang là một trong những dự án có mức giá lẫn chính sách ưu đãi hấp dẫn nhất hiện nay. Trong khi mặt bằng giá căn hộ tại Thuận An đang neo khá cao thì các căn hộ tại Legacy Prime sở hữu thiết kế thông minh, tối ưu diện tích nhưng giá bán chỉ từ 900 triệu/căn, hết sức phù hợp với túi tiền của phần lớn khách hàng.

Bên cạnh đó, Kim Oanh Group còn tung ra chính sách thanh toán linh hoạt và các ưu đãi cực kỳ hấp dẫn, nhằm chia sẻ phần nào khó khăn, giúp người dân dễ dàng tiếp cận và mua được nhà.

Theo đó, người mua Legacy Prime chỉ cần trả trước 99 triệu (tương đương 10%) là có thể ký hợp đồng mua bán, phần còn lại trả góp cực kỳ nhẹ nhàng chỉ 3,5 triệu/tháng, thấp hơn cả tiền thuê nhà. Chính sách cam kết thuê lại căn hộ trong thời hạn 36 tháng tổng giá trị lên đến 216 triệu đồng cũng có sức hấp dẫn mạnh mẽ với đông đảo khách hàng. Khách hàng sở hữu Legacy Prime thời điểm cận Tết còn được tặng voucher gói nội thất lên đến 60 triệu đồng.

Khách hàng mua Legacy Prime còn được hưởng lợi lớn khi dự án có vị trí đắc địa ngay trung tâm TP. Thuận An, giao thông phát triển đồng bộ và đang tiếp tục được đầu tư mạnh mẽ, giúp tăng khả năng kết nối với TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Có thể kể đến như quốc lộ 13 (Đại lộ Bình Dương), Vành đai 3 (Đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn)… Đây cũng chính là cơ sở bảo chứng cho tiềm năng tăng giá và nhân thêm giá trị cho căn hộ Legacy Prime trong tương lai.

458-202312270801073.jpg
Nhiều người trẻ chọn Legacy Prime để an cư bởi môi trường sống năng động, giàu tiện nghi với hơn 30 tiện ích nội khu hiện đại

Trong bối cảnh giá căn hộ sẽ tiếp tục tăng mạnh trong năm sau, Legacy Prime không chỉ mở ra cơ hội an cư hiếm có cho người có nhu cầu ở thực mà còn là “miếng bánh ngon” cho nhà đầu tư bởi chi phí bỏ ra ban đầu thấp nhưng lợi nhuận thu về vô cùng hấp dẫn.

Nổi bật
Đọc nhiều
Thời điểm tốt nhất để "săn" căn hộ giá rẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO