Thị trường gia dụng Việt Nam đón thêm đối thủ mới

Lữ Ý Nhi| 13/04/2020 00:08

Theo nguồn tin từ Nikkei, báo cáo từ Hiệp hội Công nghiệp máy lạnh Nhật Bản cho biết, doanh số bán điều hoà ở Việt Nam đã tăng gấp 3 lần, đạt 150 tỷ yên, tức khoảng 1,35 tỷ USD, trở thành thị trường tiêu thụ điều hoà lớn thứ 3 tại Châu Á, chỉ xếp sau Ấn Độ và Malaysia. Đó là lý do thị trường Việt Nam đang được Gree đặt nhiều tham vọng.

Thị trường gia dụng Việt Nam đón thêm đối thủ mới

Với thế mạnh về các sản phẩm điều hoà, thiết bị gia dụng, thiết bị thông minh, thiết bị truyền thông và thiết bị tự động hoá. Mỗi năm, Gree cung cấp ra thị trường 60 triệu bộ điều hoà dân dụng, 6 triệu bộ điều hoà thương mại, chiếm 1/3 sản lượng điều hoà trên toàn cầu. Từ năm 2005 đến nay, Gree đã liên tiếp 14 năm dẫn đầu toàn cầu về doanh số điều hoà dân dụng (RAC). Cứ 03 máy điều hoà bán ra trên toàn thế giới sẽ có 01 chiếc được sản xuất tại nhà máy của Gree.  

Năm 2019,  Gree tiếp tục giữ vững vị thế hàng đầu với mức tăng trưởng trên toàn thế giới đạt 33,33% và thăng hạng ngoạn mục từ vị trí 1.623 (năm 2009) lên vị trí 260 trong bảng xếp hạng “Top 2.000 công ty lớn nhất thế giới”. Gree cũng nắm giữ vị trí 146 trong “Top 2.000 nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới”, vị trí 173 trong “Top 250 công ty uy tín nhất thế giới”. 

Năm 2019, Gree Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng 42%, trong đó điều hoà dân dụng tăng 50%. Hơn 7 năm qua, với tham vọng gia nhập thị trường gia dụng Việt Nam, Gree đã khảo sát, nghiên cứu, cải tiến và nâng cấp công nghệ và đã thành công thế hệ máy điều hoà sở hữu công năng, hiệu suất phù hợp nhu cầu người dùng và đặc thù địa lý Việt Nam.

Cụ thể, thế hệ máy lạnh mới của Gree gia nhập thị trường Việt Nam tiết kiệm điện năng, tận dụng không gian hiệu quả, cải tiến dải điện áp giúp điều hoà hoạt động bền và ổn định ở cả vùng nông thôn, trang bị màng lọc mật độ cao, màng lọc diệt khuẩn bảo vệ sức khoẻ, ưu tiên sử dụng gas R32 thân thiện với môi trường… 

Đặc biệt, công nghệ “Chống ăn mòn muối biển” độc quyền, được trang bị 3 lớp “áo giáp” cho sản phẩm bao gồm: dàn máy 100% làm bằng đồng, dàn tản nhiệt (bao gồm cả dàn nóng và dàn lạnh) được mạ vàng và khung kết cấu dàn nóng làm bằng vật liệu chống ăn mòn cao cấp giúp điều hoà duy trì sự hoạt động bền bỉ ở mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam, hạn chế sự ăn mòn các bộ phận kim loại bên ngoài của dàn nóng và kéo dài tuổi thọ cho từng thiết bị. 

Công nghệ này cũng tăng cường khả năng tản nhiệt của dàn nóng, giúp điều hoà Gree vận hành ổn định ngay cả dưới môi trường nhiệt độ cao khi vào Hè tại các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh. 

Sau máy điều hoà, Gree cũng chính thức công bố lấn sân sang mảng gia dụng với hàng loạt dải sản phẩm thiết yếu như: nồi cơm cao tầng IH, nồi áp suất, bếp điện từ, quạt đứng, quạt điều hoà.

Theo số liệu thống kê từ Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), quy mô thị trường ngành hàng gia dụng trong nước trị giá ước tính lên đến 12,5 – 13 tỷ USD, nhu cầu mua sắm các thiết bị điện gia dụng, thiết bị nhà bếp sẽ tiếp tục tăng cao cho đến năm 2025. Sau công bố của Gree, đấu trường cạnh tranh trị giá hàng tỷ USD này lại đón thêm một “người chơi” mới, dự kiến sẽ mang lại sự nhộn nhịp cũng như nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng Việt. 

Ông Andy Deng, Tổng Giám đốc Gree Việt Nam,cho biết, Gree hiện có 96 trung tâm nghiên cứu, 929 phòng thí nghiệm, 02 trung tâm R&D đạt chuẩn quốc tế, 01 trung tâm thiết kế kiểu dáng công nghiệp quốc gia, 15 viện nghiên cứu, cùng đội ngũ hơn 14.000 kỹ sư . Mỗi năm, Gree dành hơn 5% doanh thu đầu tư vào R&D để nghiên cứu, phát triển và làm chủ các công nghệ cốt lõi của ngành điều hoà.Đặc biệt,  sự tham gia của hàng trăm robot, nhà máy Gree sở hữu tính tự động hoá cực cao. Trong năm 2020, Gree Việt Nam  tiếp tục đẩy mạnh thị phần điều hoà, đồng thời mở rộng kinh doanh sang mảng gia dụng.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường gia dụng Việt Nam đón thêm đối thủ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO