Xứng danh số 1

PHƯƠNG VY| 28/11/2012 08:53

Cho đến bây giờ, không ai phải bàn cãi về ngôi vị số 1 làng golf thế giới của Rory Mcllroy.

Xứng danh số 1

Cho đến bây giờ, không ai phải bàn cãi về ngôi vị số 1 làng golf thế giới của Rory Mcllroy. Chiến thắng ở giải đấu mang tính tổng kết năm tại Dubai (DP World Tour Championship) một lần nữa đã khẳng định tài năng xuất chúng của chàng trai trẻ người Bắc Ireland, khi anh kết thúc mùa giải với 5 chức vô địch quan trọng, thu về gần 11 triệu USD tiền thưởng cũng như thâu tóm những danh hiệu cá nhân của PGA và European Tour.

Ở DP World Tour Championship hôm Chủ nhật, Mcllroy đã giành tới 5 cú birdies liên tiếp để kết thúc cuộc rượt đuổi với đối thủ Justin Rose, qua đó lên ngôi vô địch và ẵm số tiền thưởng 2,3 triệu USD.

Trong số này có 1,33 triệu USD tiền thưởng trực tiếp từ chức vô địch của DP World Tour và 1 triệu USD tiền thưởng thêm cho tay golf đứng đầu European Tour. "Tôi không thể ngờ rằng mình lại kết thúc mùa giải một cách đẹp đẽ thế này.

Thật là một mùa giải tuyệt vời", Mcllroy không giấu nổi sự vui mừng khi giơ cao chiếc cúp cùng với vị hôn thê của mình, tay vợt người Đan Mạch Caroline Wozniacki.

Chiến thắng ở Dubai là chức vô địch thứ 5 của Mcllroy trong mùa giải này, nhiều hơn bất cứ tay golf nào khác, đồng thời là tay vợt đầu tiên giành được từ 4 chức vô địch trở lên trong một mùa giải kể từ năm 2005.

Không chỉ có vậy, Mcllroy còn là tay golf đầu tiên đứng đầu cả danh sách tiền thưởng PGA Tour và European Tour trong vòng một năm. Số tiền thưởng trong cả mùa giải mà anh giành được, 10.947.717 USD cũng là tổng tiền thưởng năm cao số 6 trong lịch sử, chỉ xếp sau Tiger Woods (có 4 năm dẫn đầu tổng thưởng) và Vijay Singh.

Năm 2012 của Rory Mcllroy, 5 chức vô địch: Honda Classic, WGC-Cadillac Championship, PGA Championship, Deutsche Bank Championship và DP World Tour Championship.
Danh hiệu: PGA Player of the Year
Xếp hạng 1 thế giới
Tổng số tiền thưởng: 10.947.717 USD

Tuy nhiên, điều đáng nói nhất ở Mcllroy, theo bình luận viên Jonathan Wall của trang Devil Ball Golf thì chàng trai trẻ người Bắc Ireland gây ấn tượng ở cái cách mà anh giành chiến thắng: thắng kiểu áp đảo, thắng kiểu lội ngược dòng, thắng theo thể thức đối đầu một chọi một.

Ngoài ra, Mcllroy còn bước vào năm 2013 với khoảng cách so với người xếp sau lớn nhất kể từ năm 2010.

Nếu ai còn thắc mắc khi muốn đem so sánh Mcllroy với Tiger Woods thì hãy quay lại giải đấu theo thể thức một chọi một giữa hai tay golf ở Thượng Hải tháng trước, khi tay golf Ireland đánh bại huyền thoại người Mỹ. Dù đó chỉ là giải đấu mang tính giao hữu (kiếm tiền), song nó cũng cho thấy phần nào thực lực của hai bên hiện giờ.

Tất cả chừng đó đủ để kết luận rằng Mcllroy chính là tay golf chóng sáng nhất của làng golf thế giới trong năm 2012, khác xa với hình ảnh của chính vị hôn phu Caroline Wozniacki khi cô đứng ở ngôi số 1 làng quần vợt nữ thế giới những năm trước đây.

Cụ thể, Wozniacki đã 2 lần kết thúc năm ở ngôi số 1 WTA (2010, 2011) song cô lại chưa từng giành được bất cứ chức vô địch Grand Slam nào, qua đó mang tiếng là "Nữ hoàng không ngai".

Biệt danh đó đã trở thành gánh nặng lớn đối với tay vợt nữ người Đan Mạch, để rồi trong lúc vị hôn thê của cô tiến như vũ bão trên sân golf thì trên sân quần vợt, Wozniacki lại tụt lùi thê thảm trong năm qua và hiện đã tụt xuống vị trí thứ 10.

Nhưng có lẽ, Wozniacki có vẻ phù hợp với vai trò một người đứng sau cổ vũ cho Mcllroy, hơn là cùng đua tranh ẵm giải với người bạn trai. Bởi để kiếm một cặp đôi mà cả hai người đều đứng đầu ở môn thể thao của mình thì quả thật là chuyện hi hữu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xứng danh số 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO