Vũ Thị Hương tiếc vì không phá được kỷ lục

Nguồn Dân Trí| 14/12/2009 09:24

Đúng như kỳ vọng, “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương đã không gặp phải khó khăn nào để lần thứ 3 đăng quang ngôi vị cao nhất SEA Games.

Vũ Thị Hương tiếc vì không phá được kỷ lục

Đúng như kỳ vọng, “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương đã không gặp phải khó khăn nào để lần thứ 3 đăng quang ngôi vị cao nhất SEA Games. Trong niềm vui chiến thắng, Hương vẫn ngậm ngùi tiếc nuối vì chưa lập lên kỷ lục mới ở khu vực Đông Nam Á.

Nụ cười hạnh phúc của Vũ Thị Hương sau khi cán đích đầu tiên. (ảnh: Mạnh Hoàng)

“Nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương thi đấu ở sân Quốc gia giống như một cục nam châm có sức thu hút đặc biệt. Chiều nay, gần như tất cả số lượng đông đảo phóng viên Việt Nam đang tác nghiệp tại Vientiane đều tề tựu đông đủ về sân Quốc gia để ghi lại giây phút Hương đăng quang ở nội dung 100m, đường đua nổi tiếng khốc liệt. 

Trước giờ thi đấu, khuôn mặt Vũ Thị Hương hiện rõ vẻ tự tin và hào hứng. Trong khi đó, các thành viên BHL và bộ môn Điền kinh vẫn sốt ruột đứng ngồi không yên. Nhưng chỉ ít phút sau, tất cả đã vỡ òa không niềm vui khi Vũ Thị Hương chạm đích đầu tiên với thành tích 11’’34 để lần thứ 3 giành chiếc HCV SEA Games. 

Việc Vũ Thị Hương giành “vàng” là điều sớm được dự đoán, nhưng trong thành tích được ấy “nữ hoàng tốc độ” của Việt Nam đã thể hiện được những nét tiến bộ vượt bậc về chuyên môn. Đây là thành tích cao nhất của Hương tại các kỳ SEA Games và chỉ chịu thua kỷ lục Đông Nam Á do VĐV Lidia De Vegar (Philippines) thiết lập năm 1987 đúng 6% giây. 

Sau khi bảo vệ thành công ngôi vị số 1 đường chạy 100m SEA Games, Vũ Thị Hương phát biểu: “Hôm nay tôi rất vui hạnh phúc khi lần thứ 3 liên tục giành được HCV nội dung 100m nữ ở sân chơi SEA Games. Trước giờ thi đấu tôi không phải gánh chịu bất kỳ sức ép nào, nhờ vậy mà tôi đã về đích với thành tích tốt nhất trong 3 kỳ SEA Games tham dự. 

Vũ Thị Hương không có đối thủ ở đường chạy 100 m tại SEA Games. Ảnh: Ngọc Quân

Thành tích 11’’34 Vũ Thị Hương đạt được tại Vientiane chiều 13/12 đã ở rất sát mốc kỷ lục 11’’33 của Lidia De Vegar người Philippines, thiết lập vào năm 1987 (SEA Games Jakarta). Vui mừng và hạnh phúc với chiếc HCV, nhưng Hương vẫn cảm thấy tiếc: “Tôi rất tiếc vì chưa phá được kỷ lục Đông Nam Á, nhưng tôi còn trẻ và tôi tin rằng mình đủ sức chinh phục được nhiều đỉnh cao mới…”. 

Với những tiến bộ của cô, lãnh đạo Liên đoàn Điền kinh cũng tin rằng Vũ Thị Hương sẽ đủ sức phấn đấu giành chiếc HCV châu Á trong tương lai gần. Ở Asian Indoor Games 3, Vũ Thị Hương đã giành được HCV nội dung 60m. Nhưng ở sân chơi 100m châu lục Vũ Thị Hương mới chỉ có vị trí Á quân. 

Tiếc nuối vì Vũ Thị Hương chưa phá được kỷ lục Đông Nam Á, nhưng thành tích ngày hôm nay sẽ là bước đệm cho “Nữ hoàng tốc độ” thêm vững tin trên con đường thực hiện giấc mơ châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vũ Thị Hương tiếc vì không phá được kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO