Vô địch Điền kinh thế giới 2015: Chưa ai đánh đổ được Usain Bolt

PHƯƠNG CHI| 26/08/2015 00:51

Tia chớp" Usain Bolt đã có chiến thắng vào loại khó khăn nhất trong sự nghiệp ở cự ly 100m khi chỉ hơn người về thứ hai là Justin Gatlin đúng một phần trăm giây tại giải Vô địch Điền kinh thế giới đang diễn ra ở Bắc Kinh

Vô địch Điền kinh thế giới 2015: Chưa ai đánh đổ được Usain Bolt

Trở lại sân Tổ chim, "Tia chớp" Usain Bolt đã có chiến thắng vào loại khó khăn nhất trong sự nghiệp ở cự ly 100m khi chỉ hơn người về thứ hai là Justin Gatlin đúng một phần trăm giây (9,79 - 9,80) tại giải Vô địch Điền kinh thế giới đang diễn ra ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

Đọc E-paper

Nghĩa là ngoại trừ lần bị loại do lỗi xuất phát ở Deagu năm 2011, Bolt đã về nhất 10 trong 11 lần dự tranh các cự ly nước rút cá nhân (100 và 200m) kể từ lần đoạt cú đúp ở Olympic Bắc Kinh 2008.

Tuy nhiên, "Tia chớp" người Jamaica vẫn tự tin nói rằng anh không hề nghi ngờ khả năng giành chiến thắng trước đại kình địch Gatlin.

"Tôi chưa bao giờ nghi ngờ khả năng của mình. Tôi biết mình có thể làm được những gì. Có thể chưa phải là hoàn hảo, nhưng tôi đã làm tốt phần việc của mình", Bolt tuyên bố.

Trước đó, không ít người trong giới chuyên môn đã dự báo về một cuộc lật đổ ở Bắc Kinh, nơi Bolt bước ra ánh sáng và trở thành người đàn ông chạy nhanh nhất hành tinh, bởi Gatlin liên tục bất bại từ tháng 8/2013.

Vận động viên 33 tuổi người Mỹ đang đạt phong độ cực tốt kể từ sau 2 lần bị cấm thi đấu vào các giai đoạn 2011 và 2006-2010. Gatlin chính là người có thành tích tốt nhất trong năm nay khi từng đạt 9,74 giây tại một giải đấu khởi động trước đó.

Ở vòng loại, nếu như Bolt chỉ đạt thành tích 9,96 giây thì Gatlin đã về đích chỉ với thời gian là 9,77 giây!

Tại đợt chạy của mình khi ấy, Bolt thậm chí còn xuất phát "tệ hại" ở 40m đầu tiên và đến những mét cuối cùng mới vượt lên hai đối thủ người Canada (Andre de Grasse) và Trung Quốc (Su Bingtian).

Vậy nhưng, rốt cục Gatlin vẫn phải thừa nhận: "Nếu tôi có thua một ai đó thì chỉ có thể là người ấy" (ám chỉ Bolt).

Nghĩa là đường chạy nước rút hấp dẫn nhất hành tinh đã tồn tại một chân lý kể từ Olympic Bắc Kinh 2008 là dù thế nào đi nữa, Bolt vẫn luôn là người chạy nhanh nhất.

Gatlin đã bỏ lỡ mất cơ hội tốt nhất để lật đổ Bolt, và nếu muốn chờ cơ hội phục thù, anh sẽ phải đợi đến sang năm, ở Olympic Rio 2016.

>Điền kinh châu Á nhạt nhòa trên đường đua ASIAD

>Điền kinh Mỹ được an ủi sau Sochi

>Thể thao Việt Nam: Tương lai hồng từ Olympic

>4 bài học về tài chính từ vận động viên Olympic

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vô địch Điền kinh thế giới 2015: Chưa ai đánh đổ được Usain Bolt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO