Vô địch bơi lội thế giới 2015: Từ Schooling đến Ánh Viên

PHƯƠNG CHI| 13/08/2015 00:02

Nếu Michael Phelps cũng dự Giải vô địch bơi lội thế giới 2015 ở Kazan (Nga) thì Joseph Schooling đã không thể đem về cho Singapore tấm huy chương thế giới đầu tiên trong lịch sử.

Vô địch bơi lội thế giới 2015: Từ Schooling đến Ánh Viên

Nếu Michael Phelps cũng dự Giải vô địch bơi lội thế giới 2015 ở Kazan (Nga) thì Joseph Schooling đã không thể đem về cho Singapore tấm huy chương thế giới đầu tiên trong lịch sử. Bởi một ngày sau khi diễn ra chung kết nội dung 100m bướm ở giải thế giới, Phelps đã lập thành tích 52,12 giây ở Giải vô địch quốc gia Mỹ.

Đọc E-paper

Trong khi đó, ba người đứng trên bục huy chương nội dung này ở giải thế giới là Chad Le Clos (50,56 giây), Laszlo Cseh (50,87) và Joseph Schooling (50,96), tức đều kém hơn hẳn so với kình ngư người Mỹ.

Tuy vậy, điều đó cũng không làm nhạt màu tấm huy chương đồng của Schooling, nhất là khi anh đạt được đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm thành lập “Quốc đảo sư tử”.

So với những vận động viên trên thì Schooling trẻ nhất, mới chỉ 20 tuổi, kém Phelps tới 10 tuổi, nghĩa là anh vẫn còn nhiều cơ hội để bứt phá trong tương lai.

Dù được tập luyện tại Mỹ từ nhỏ, song chiến thắng của Schooling vẫn được không chỉ Singapore mà báo chí cả khu vực đều đưa đậm.

Bởi nó cho thấy nếu có chiến lược đầu tư đúng đắn, thể thao Đông Nam Á vẫn có thể viết tên lên bản đồ thế giới ở cả những môn thể thao Olympic như bơi lội.

Tuy nhiên, Đông Nam Á cũng chỉ có mỗi mình Schooling, trong khi Ánh Viên đã không thể vào bất cứ nội dung chung kết nào cả.

Ở nội dung 400m hỗn hợp, dù đứng trên vận động viên giữ kỷ lục ở nội dung này là Ye Shiwen (thật ra cô này đang chấn thương) và đạt thành tích cá nhân tốt nhất, song Ánh Viên vẫn kém vận động viên xếp cuối cùng lọt vào chung kết 0,58 giây.

Vậy mới tiếc 2 tuần lễ Ánh Viên phải hoãn sang Mỹ tập huấn để dự vô số cuộc giao lưu sau SEA Games 28!

>Khi Ánh Viên bơi ra biển lớn

>SEA Games 28: Cần nhiều hơn Viên, Phước

>Quyền lực Trung Quốc và hiện tượng Ning Zetao

>Trung Quốc: Cường quốc mới về bơi lội?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vô địch bơi lội thế giới 2015: Từ Schooling đến Ánh Viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO