Việt Nam khả năng vào chung kết giải bóng đá nữ châu Á

04/07/2009 01:36

Trước giờ bóng lăn, khả năng đoạt vé duy nhất của bảng này vào vòng chung kết đều được đánh giá thuộc về chủ nhà Việt Nam

Việt Nam khả năng vào chung kết giải bóng đá nữ châu Á

Trước giờ bóng lăn, khả năng đoạt vé duy nhất của bảng này vào vòng chung kết đều được đánh giá thuộc về chủ nhà Việt Nam
Không chỉ từng tham dự vòng chung kết châu lục, vô địch SEA Games và Đông Nam Á, đội chủ nhà còn có nhiều lợi thế ở sự chuẩn bị và bởi các đối thủ… yếu.

Ngọc Châm và các đồng đội sẽ đoạt vé dự VCK giải BĐ nữ châu Á vào năm 2010?Ảnh: Gia Khánh

Bảng C, Vòng loại thứ hai Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2010, với sự góp mặt của 3 đội bóng là Kyrgyzstan, Hongkong và Việt Nam, sẽ diễn ra trong các ngày 4, 6 và 8/7 tại Trung tâm Thể thao Thành Long (TP HCM). Đội chủ nhà sẽ ra quân gặp Kyrgyzstan trong trận đấu đầu tiên của bảng vào chiều 4/7.

Đối thủ đầu tiên của Việt Nam, đội bóng Trung Á Kyrgyzstan mới chỉ mới bắt đầu làm quen với môi trường thi đấu bóng đá nữ quốc tế. Đội hình sang Việt Nam lần này của Kyrgyzstan chủ yếu là các cầu thủ sinh viên. Ở một số trận đấu hiếm hoi của đội tính đến nay, đáng chú ý khi Kyrgyzstan đã để thua Uzbekistan, đội bóng đã thua đậm Việt Nam 0-4 ở trận giao hữu hôm 28/6 vừa qua.

Đối thủ còn lại của tuyển Việt Nam, đội nữ Hongkong cũng chỉ là một đội bóng trung bình yếu của châu lục. Trong những lần gặp nhau gần đây, Hongkong đều thất bại trước tuyển Việt Nam. Lần này, ngay trên sân nhà, tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng không khó khăn trước đối thủ này.

Gặp gỡ báo chí chiều 3/7, dù không đánh giá thấp các đối thủ cùng bảng, Huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam Trần Vân Phát, vẫn đầy tự tin vào các học trò hiện đang có phong độ ổn định cộng với sự chuẩn bị tốt, Việt Nam sẽ giành kết quả cao nhất.

Theo ông Trần Vân Phát, nếu mục tiêu là vòng đấu bảng C thì tuyển Việt Nam chỉ cần 10 ngày tập trung, thế nên đợt tập trung dài ngày cùng các trận đấu bảng C lần này là nhằm chuẩn bị cho SEA Games 25, mục tiêu số 1 của bóng đá nữ Việt Nam trong năm nay.

Để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai, tuyển Việt Nam đã có đợt tập huấn và thi đấu giao hữu từ cuối tháng 5/2009 ở trong nước và Quảng Châu (Trung Quốc).

Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2010 hiện đã xác định 5 đội được vào thẳng vòng chung kết là Trung Quốc, Triều Tiên, Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc. Ngoài nhóm mạnh nhất gồm “5 bà chị lớn” này, nhóm kế tiếp của bóng đá nữ châu Á hiện nay là Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Việt Nam, Myanmar... sẽ dự tranh ở 3 bảng của vòng loại thứ hai để tranh 3 suất còn lại dự vòng chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam khả năng vào chung kết giải bóng đá nữ châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO