Vì sao bóng đá Việt vẫn "giậm chân tại chỗ"?

PHƯƠNG CHI| 01/10/2015 09:35

Mùa bóng tại Việt Nam đã chính thức khép lại với đúng đặc trưng của nó, khi lại có thêm một cầu thủ phải lên bàn mổ sau pha phạm lỗi thô bạo của đối phương.

Vì sao bóng đá Việt vẫn

Mùa bóng tại Việt Nam đã chính thức khép lại với đúng đặc trưng của nó, khi lại có thêm một cầu thủ phải lên bàn mổ sau pha phạm lỗi thô bạo của đối phương.

Đọc E-paper

Tiền đạo Abass của Bình Dương có thể sẽ phải xa sân cỏ tới vài tháng sau pha phạm lỗi của Thanh Hào của Hà Nội T&T trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2015.

Có khác chăng là lần này, người phạm lỗi (Thanh Hào) có thể không phải chịu chung số phận như Quế Ngọc Hải của Sông Lam Nghệ An, người phải lĩnh án treo giò 6 tháng vì đã gây chấn thương cho Trần Anh Khoa của SHB Đà Nẵng ở vòng cuối V-League, chưa kể còn phải chịu cả phí tổn chữa thương.

Nếu như Ngọc Hải đã bị loại khỏi đội tuyển quốc gia thì Thanh Hào vẫn được ông Toshiya Miura gọi tập trung.

Thanh Hào cũng đã nhanh chóng đến viện xin lỗi Abass, còn CLB chủ quản của anh đã rất nhanh nhảu khi tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ chi phí điều trị cho cầu thủ của Bình Dương.

Các chuyên gia cũng vào cuộc mổ xẻ, cho rằng pha phạm lỗi của Thanh Hào chủ yếu là do ham bóng hơn là ác ý như pha phạm lỗi của Quế Ngọc Hải.

Tuy nhiên, dù cho pha bóng trong trận chung kết Cúp Quốc gia chỉ là một tai nạn đơn thuần trong bóng đá đi chăng nữa thì nó vẫn cho thấy sân cỏ Việt Nam là nơi quá nguy hiểm cho những đôi chân.

Nó lý giải tại sao nhiều cầu thủ giỏi đã không thể tỏa sáng ở V-League, chẳng hạn như Lee Nguyễn, người đang chơi cực kỳ nổi bật ở giải vô địch Mỹ bên cạnh các ngôi sao như Kaka hay Andrea Pirlo.

Ngoài những lý do như khác biệt văn hóa này nọ thì một trong những nguyên nhân cơ bản nhất chính là lối chơi quá rắn của nhiều đội bóng ở V-League, khiến các cầu thủ giỏi phải chùn chân.

Đấy là chưa nói đến chuyện mặt sân quá xấu cũng ảnh hưởng đến kỹ thuật của các ngôi sao. Và đó cũng là lý do để nhiều cầu thủ biện minh cho những cú vào bóng cao chân của mình.

Bởi đơn giản, nếu xoạc bóng đúng luật thì có thể chính họ sẽ lĩnh chấn thương vì mặt sân lồi lõm dễ dẫn đến những pha trẹo chân!

Những yếu tố đó, cộng với hàng loạt yếu tố bất thường khác như nghi vấn móc ngoặc, trọng tài yếu kém đã khiến cái gọi là bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam vẫn "giậm chân tại chỗ" dù đã trải qua một thập kỷ khoác cái vỏ mới.

Vậy mà cứ khi nào tổng kết giải người ta lại chốt bằng câu "Giải thành công tốt đẹp" mới tài!

>Tiền vệ Minh Phương: Biểu tượng thất truyền

>Bóng đá Việt khi nào mới đá "sạch"?

>Bóng đá Việt nên học thành công của Thái Lan

>Nghịch lý V-League: Lo trụ hạng thay vì... vô địch

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vì sao bóng đá Việt vẫn "giậm chân tại chỗ"?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO