Vì sao Andy Murray là "hình tượng hoàn hảo" trong giới thể thao?

THÁI VY| 05/12/2017 04:59

Có thể Andy Murray không phải là tay vợt giỏi nhất trong thời đại của mình, nhưng tay vợt người Scotland này luôn đại diện cho một hình tượng rất đẹp trong thể thao.

Vì sao Andy Murray là

Điều này cùng với những thành tích nổi trội như 3 lần vô địch Grand Slam, 2 lần giành huy chương vàng Olympic, đã giúp Murray được phong tước hiệp sĩ ở Scotland. Một lần nữa, anh đang chứng tỏ mình xây dựng hình tượng hoàn hảo như thế nào.

Tuần trước, Murray có cuộc trả lời phỏng vấn trên đài BBC và giải thích về kế họach tuyển mộ cũng như cố vấn cho những tài năng hứa hẹn nhất. Lần đầu tiên, chủ nhân của 2 danh hiệu Wimbledon nói về dự án trung tâm thể thao của mình.

Bắt đầu chơi quần vợt từ năm lên 3, Murray nhanh chóng chứng tỏ tài năng và được xem là một đứa trẻ rất triển vọng. Tay vợt 30 tuổi nhớ lại khoảng thời gian đầu đối diện với áp lực và những khó khăn khi làm việc cùng một công ty quản lý thể thao.

Anh nói: "Tôi ký hợp đồng với một công ty quản lý lần đầu tiên năm 12 hay 13 tuổi gì đó, và đối với tôi thì điều này thật kỳ quặc. Lúc ấy tôi còn quá nhỏ. Các bạn không cần phải chịu áp lực kiểu như vậy. Bạn cố gắng trở thành một tay vợt chuyên nghiệp và dĩ nhiên cha mẹ tôi không hề có kinh nghiệm đối diện với áp lực ấy. Bạn có thể tự đẩy mình vào rắc rối bằng việc ký hợp đồng dài hạn mà không mang lại lợi ích gì cho mình. Mọi thứ có vẻ như bạn sẽ tránh được nếu bạn có đúng người ở bên mình".

Rút tỉa kinh nghiệm của chính mình, Murray đã xây dựng Công ty 77 Sports Management - một chi nhánh của công ty đã hỗ trợ anh lâu nay. Công ty của Murray đi theo hướng cung cấp các cuộc tuyển mộ theo ý tay vợt này, và xây dựng những cơ sở vật chất xung quanh anh từ nhân sự, khoa học thể thao, dinh dưỡng, cơ hội thương mại...

Murray sẽ trực tiếp đưa ra lời khuyên, đường hướng phát triển cho các tay vợt trẻ, và cho rằng những chất liệu chứa đầy trải nghiệm của một tay vợt chuyên nghiệp sẽ có ích hơn là các công ty đơn thuần - những người "thường không chơi thể thao".

Trong năm 2017, Murray thi đấu không thành công và đánh mất vị trí số một ATP. Năm 2018 dự kiến cũng sẽ đầy thách thức cho Murray khi các đối thủ chính như Rafael Nadal hay Roger Federer đều có phong độ cao. Nhưng trên tất cả, sự nghiệp của Murray đến lúc này cũng có thể gọi là thành công, và ở khía cạnh cuộc sống cũng vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vì sao Andy Murray là "hình tượng hoàn hảo" trong giới thể thao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO