VCK Euro 2012: Hà Lan, Đức, BĐN vào bảng tử thần, Anh tái ngộ Pháp

03/12/2011 08:22

Lễ bốc thăm chia bảng Euro 2012 đã được diễn ra đêm qua tại Kiev Ukraine. Nguy cơ về bảng tử thần đã thành hiện thực khi Hà Lan, Đức, BĐN cùng nẳm ở bảng B. Bảng C có sự hiện diện của Italia, TBN còn Anh, Pháp đối đầu ở bảng D...

VCK Euro 2012: Hà Lan, Đức, BĐN vào bảng tử thần, Anh tái ngộ Pháp

Lễ bốc thăm chia bảng Euro 2012 đã được diễn ra đêm qua tại Kiev Ukraine. Nguy cơ về bảng tử thần đã thành hiện thực khi Hà Lan, Đức, BĐN cùng nẳm ở bảng B. Bảng C có sự hiện diện của Italia, TBN còn Anh, Pháp đối đầu ở bảng D...

Kết quả bốc thăm vòng bảng Euro 2012

Lễ bốc thăm chính thức bắt đầu vào lúc 0g00 ngày 3/12 tại thủ đô Kiev (Ukraine). Nhiều cựu cầu thủ tiếng tăm cũng có mặt tại buổi lễ bốc thăm gồm Viktor Podeneldik, Luis Suárez, Gianni Rivera, Paul Breitner, Antonin Panenka, Marco Van Basten, Peter Schmeichel, Oliver Bierhoff, Zinedine Zidane, Antonios Nikopolaidis và Joan Capdevilla.

Hai người dẫn chương trình là Olga Freimut và Piotr Sobczynski. Sobczynski là cây bút thể thao có tiếng ở Ba Lan còn Piotr Sobczynski là MC show truyền hình khá nổi tiếng tại Ukraine.

Cách thức chọn hạt giống từ trước đó của UEFA khiến cơ hội xuất hiện một bảng đấu gồm các đội tuyển làng nhàng và một bảng tử thần đã xảy ra. Bảng A với sự hiện diện của nước chủ nhà Ba Lan cùng 3 đội bóng Hy Lạp, Nga và CH Séc được coi là bảng đấu nhẹ cân nhất.

Đây là bảng đấu có đến 3 đại diện Đông Âu là Nga, CH Séc và Ba Lan, còn Hy Lạp là cựu vô địch châu Âu. Ba Lan có thể không được đánh giá cao, nhưng họ cũng có ưu thế của nước chủ nhà. Tại vòng bảng Euro 2008, Nga từng hạ Hy Lạp, trong khi CH Séc lại từng ôm hận khi thua Hy Lạp tại bán kết Euro 2004. Thực lực của 4 đội bóng này là ngang nhau nên cơ hội tiến vào bán kết chia điều cho tất cả.

Cách đây 4 năm, Hà Lan cũng nằm ở bảng tử thần với Italia, Pháp, Romania và lần này, số phận đã đưa đẩy họ ở cùng bảng với Đức, Đan Mạch và Bồ Đào Nha. Đây là bảng đấu hứa hẹn khá gay cấn khi Đức, BĐN và Hà Lan đều là ông lớn của bóng đá châu Âu, trong khi Đan Mạch là đối thủ không thể xem thường.

Đức vượt qua Bồ Đào Nha tại tứ kết Euro 2008

Trong hai lần đối đầu gần đây nhất với Hà Lan (Euro 2004 và World Cup 2006), Bồ Đào Nha đều giành chiến thắng. Nhưng C. Ronaldo lại hai lần ôm hận khi đối diện người Đức, tại tứ kết Euro 2008 và trận tranh hạng 3 World Cup 2006. Bồ Đào Nha cũng có cơ hội phục hận Đan Mạch, đối thủ đã buộc họ phải đá play-off sau khi thua trận đấu quyết định ở vòng loại.

Những cuộc đại chiến giữa Đức và Hà Lan trong lịch sử luôn khốc liệt và cả hai sẽ quyết đấu đến cùng để tiến vào tứ kết. Bên cạnh đó, đại chiến Đức-Đan Mạch là sự lặp lại của trận chung kết Euro 1992, giải đấu mà "Những chú lính chì" đã gây bất ngờ để lên ngôi vô địch một cách xuất sắc trên đất Thụy Điển.

ĐKVĐ châu Âu Tây Ban Nha có thể thở phào nhẹ nhõm, khi đối thủ của họ lần này ở bảng C là Italia, Croatia và Ailen. Nhưng HLV Del Bosque không hề có tư tưởng chủ quan, tại Euro 2008 họ phải rất vất vả mới vượt qua Italia trên chấm 11m tại tứ kết, trong khi Croatia và Ailen đều là những đối thủ khó chơi.

Italia có dịp tái ngộ lại Ailen để phục hận thất bại 0-1 tại vòng bảng World Cup 1994. Nhưng đây cũng là trận đấu mang ý nghĩa khá đặc biệt với HLV Trapattoni khi ông đối đầu với đội bóng quê hương. Nhìn bảng tương quan bảng đấu, Ailen bị đánh giá thấp nhất bởi ngoài TBN và Italia, Croatia cũng có thực lực hơn hẳn đại diện đến từ vương quốc Anh.

Đại chiến Italia-TBN tại bảng C cũng hứa hẹn vô cùng hấp dẫn

HLV Capello có thể cảm thấy thỏa mãn với kết quả bốc thăm, khi ĐT Anh của ông tránh được bảng tử thần trong bối cảnh Rooney vắng mặt ở vòng bảng. Tái ngộ ĐT Pháp là cơ hội để người Anh phục hận thất bại 1-2 ở vòng bảng Euro 20004, đặc biệt khi Les Bleus đang có dấu hiệu sa sút vì chảy máu lực lượng.

Thụy Điển cũng là đội bóng được đánh giá rất cao tại giải lần này và với lực lượng đồng đều cùng lối chơi thiên về thể lực, họ sẵn sàng cạnh tranh suất vào tứ kết cùng Anh, Pháp. Dù có ưu thế chủ nhà nhưng rõ ràng, Ukraine bị đánh giá thấp nhất tại bảng D lần này.

Euro 2012 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 9/6 tới 1/7/2012 ở 8 thành phố, bao gồm Warsaw (khai mạc), Wroclaw, Gdansk, Poznan (Ba Lan) và Kiev (chung kết), Donetsk, Lviv, Kharkiv (Ukraina).

Kết quả bốc thăm vòng bảng Euro 2012

- Bảng A: Ba Lan, Nga, Hy Lạp, CH Séc
- Bảng B: Hà Lan, Đức, Bồ Đào Nha, Đan Mạch
- Bảng C: Tây Ban Nha, Italia. Croatia, Ailen
- Bảng D: Ukraine, Anh, Thụy Điển, Pháp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VCK Euro 2012: Hà Lan, Đức, BĐN vào bảng tử thần, Anh tái ngộ Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO