Tỷ phú Carabao lên tiếng về chuyện "lùm xùm" giữa BTC V.League và CLB HAGL

Y.N| 12/02/2023 02:59

Việt Nam là một trong những nước có tốc độ phát triển kinh tế hàng đầu Đông Nam Á, đặc biệt người dân Việt Nam rất mê bóng đá. Vì thế, Carabao vẫn tiếp tục hợp tác với Câu lạc bộ (CLB) bóng đá HAGL với mong muốn thông qua bóng đá, bước đầu tiên tiến vào thị trường ở Việt Nam và các nước trong khu vực”.

Tỷ phú Carabao lên tiếng về chuyện

Tỷ phú Carabao (bên trái) phát biểu tại lễ công bố tài trợ cho CLB HAGL

Đây là phát biểu của ông Sathien Sathientham - Chủ tập Tập đoàn Carabao tại lễ công bố nhà tài trợ chính cho đội bóng HAGL ở mùa giải 2023-2024 vừa diễn ra tại TP.HCM ngày 10/2. 

Theo tỷ phú Thái Lan này, HAGL là một đội bóng tên tuổi và có hơn 20 năm phát triển tại giải chuyên nghiệp bóng đá Việt Nam. Đặc biệt, đội bóng này đang được dẫn dắt bởi danh thủ Kiatisak Senamuang của Thái Lan càng thuận lợi cho việc phát triển giữa đôi bên. Bước đầu hợp tác với HAGL, chúng tôi muốn đi đến sự  hợp tác và đầu tư lâu dài với các đối tác và bóng đá Việt Nam. Không chỉ hợp tác với phía Việt Nam, Carabao cũng đang tài trợ cho nhiều đội bóng và giải ngoại hạng của Anh.

-5814-1676103531.jpg

Trước việc Carabao ký hợp đồng tài trợ cho đội bóng HAGL thời gian qua đã dẫn đến xung đột với đơn vị tài trợ chính của BTC V.League 2023, vị tỷ phú Thái Lan cho biết: “Chúng tôi quyết tâm hỗ trợ HAGL để đạt thành công. Về mâu thuẫn là việc của CLB và VPF thỏa thuận nhau, dù kết quả như thế nào, chúng tôi vẫn hỗ trợ HAGL. Tôi nghĩ việc hợp tác HAGL chỉ là bước đầu tiên thâm nhập thị trường Việt Nam, không vì vụ này mà chán nản hay bỏ cuộc".

Ngoài ra, ông Sathien cũng tiết lộ kế hoạch sẽ xây dựng và tổ chức một số giải đấu cấp CLB quốc tế tương tự như Carabao Cup nhằm phát triển bóng đá khu vực Đông Nam Á trong thời gian sắp tới. "Bóng đá là môn chơi mang tính tập thể, đoàn kết và tôi cũng như người Thái Lan sẽ hạnh phúc nếu HLV Kiatisak giúp bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển", Chủ tịch Carabao Group khẳng định.

Đến thời điểm này, mặc dù đôi bên cũng đã ngồi lại với nhau để có những giải quyết ổn thoả, nhưng phía HAGL vẫn xúc tiến kiện VFP - đơn vị tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp ra toà án huyện Từ Liêm (Hà Nội) vì những xung đột về nhãn hàng tài trợ.

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức tiếp tục khẳng định sẽ làm mọi cách để bảo vệ quyền lợi khai thác quảng cáo cho nhãn hàng Carabao tại V-League 2023. Bầu Đức cũng cho biết việc kiện VPF nếu giành chiến thắng ông cũng không cần bồi thường, "Thắng không đòi bồi thưởng, chỉ cần VPF sửa điều lệ giải".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tỷ phú Carabao lên tiếng về chuyện "lùm xùm" giữa BTC V.League và CLB HAGL
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO