Tuyển nữ Việt Nam tranh vé vớt dự World Cup

19/05/2014 05:31

Không thể gây bất ngờ trước đương kim vô địch Australia, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam chấp nhận thất bại 0-2 trong loạt trận cuối cùng ở Asian Cup chiều nay 18/5

Tuyển nữ Việt Nam tranh vé vớt dự World Cup

Không thể gây bất ngờ trước đương kim vô địch Australia, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam chấp nhận thất bại 0-2 trong loạt trận cuối cùng ở Asian Cup chiều nay 18/5.

> Tuyển nữ Việt Nam dừng bước trước Nhật Bản

>Việt Nam có cơ hội tham gia World Cup 2015

hông thể gây bất ngờ trước các đối thủ quá mạnh như Nhật Bản hay Australia, nhưng các cô gái của Việt Nam vẫn cho thấy được sự tiến bộ về mặt chuyên môn và mạnh mẽ về tinh thần. Ảnh: Đức Đồng

Trước trận đấu này, tuyển Việt Nam thắng 3-1 trước Jordan và thua 0-4 trước đương kim vô địch thế giới Nhật Bản. Bất chấp mọi kết quả ở lượt trận cuối cùng, thầy trò HLV Trần Vân Phát ít nhất sẽ đứng thứ ba bảng A, giành một vé dự play-off với đội đồng hạng ở bảng còn lại của Asian Cup 2014. Đội giành chiến thắng trong trận đấu đó sẽ đến Canada dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh năm 2015.

Xét tình hình thực tế, ban huấn luyện của Việt Nam xác định khó có thể gây bất ngờ trước Asutralia nên quyết định chỉ sử dụng đội hình hai nhằm dưỡng quân cho trận đấu play-off ngày 21/5. Chính vì vậy, so với trận đấu với Nhật Bản, hôm nay đội tuyển ra sân với chín sự thay đổi.
viet-nam-9610-1400429623.jpg

Không thể gây bất ngờ trước các đối thủ quá mạnh như Nhật Bản hay Australia, nhưng các cô gái của Việt Nam vẫn cho thấy được sự tiến bộ về mặt chuyên môn và mạnh mẽ về tinh thần. Ảnh: Đức Đồng.

Với tâm lý không có gì để mất, các cô gái của Việt Nam đã chơi thoải mái và bất ngờ gây được khó khăn cho một Australia cao to và bài bản. Phút thứ 5, Nguyễn Thị Hoà thậm chí suýt mở được tỷ số với cú sút xa táo bạo đưa bóng vọt xà. Phút 12 từ đường căng ngang của Lê Thị Thương, lưới của đội khách đã có thể tung lên nếu các đồng đội kịp thời dứt điểm cận thành.

Sự mạnh mẽ này không đồng nghĩa với việc chúng ta áp đảo được Australia, nhưng đủ tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Trong khi Emily, Calare... không ít lần thoát xuống gây sóng gió cho khung thành của Tuyết Mai, thì Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Thị Hoà... cũng khiến đối thủ nhiều phen chao đảo.

Tuy nhiên, một chút không may đã khiến cán cân trở nên mất cân bằng. Phút 41. Tuyết Mai đẩy được cú đá phạt gián tiếp trong cấm địa của Emily, nhưng cú phá bóng của một cầu thủ đứng hàng rào của Việt Nam đập trúng đồng đội. Bóng văng vào lưới, giúp Australia có bàn mở tỷ số.

Nhận bàn thua không đáng tiếc nhưng đội chủ nhà không bị nao núng. Họ vẫn chơi theo cách của mình. Tự tin và bản lĩnh.

Trong phần lớn thời gian hiệp hai, hai đội tiếp tục chơi đôi công và tạo được không ít sóng gió về khung thành của nhau. Nhưng hôm nay quả là một ngày không may mắn với tuyển Việt Nam. Trước một đối thủ có thể hình vượt trội, cơn mưa nặng hạt trên sân Thống Nhất khiến các nữ cầu thủ chủ nhà càng dễ mất sức.

Bằng tất cả tinh thần, với sự cổ vũ bỏng cháy trên các khán đài, họ đã chiến đấu đến cùng và chỉ chịu thủng lưới thêm bàn nữa vào phút 90 với cú sút xa quá đẹp của Katrina.

Kết thúc vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam đứng thứ ba như nhận định ba đầu với ba điểm, ghi ba bàn và thủng lưới bảy lần. Nhiều khả năng đối thủ của chúng ta ở trận tranh vé vớt là Thái Lan - đội đang đứng đồng hạng ở bảng B, trên Myanmar nhờ hiệu số tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tuyển nữ Việt Nam tranh vé vớt dự World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO