Từ vòng bán kết, World Cup 2022 sẽ sử dụng bóng Al Hilm

Đăng Phan| 12/12/2022 06:43

Theo thông báo từ trang chủ FIFA, trái bóng mang tên Al Hilm sẽ được sử dụng thay thế cho trái bóng Al Rihla từ vòng bán kết.

Đây cũng là lần đầu tiên quả bóng Al Hilm (giấc mơ) được sử dụng. Bởi ở các trận vòng bảng, vòng 1/16 và tứ kết đều sử dụng loại bóng mang tên Al Rihla (cuộc hành trình).

Quả bóng được cấu tạo chỉ từ mực và keo gốc nước. Thiết kế của Al Hilm với nền màu vàng có kết cấu nổi bật với hoa văn hình tam giác tinh tế, lấy cảm hứng từ những sa mạc lấp lánh bao quanh thành phố Doha (Qatar), kết hợp đó là hoa văn của quốc kỳ nước chủ nhà và màu sắc của chiếc cúp vàng World Cup.

“Al Hilm đại diện cho ngọn hải đăng về sức mạnh của thể thao và bóng đá, qua đó gắn kết thế giới lại với nhau. Hàng triệu người sẽ theo dõi từ hầu hết quốc gia trên toàn cầu, đoàn kết bởi niềm đam mê của họ đối với trò chơi. Chúng tôi chúc tất cả đội tham gia vào giai đoạn cuối của giải đấu gặp nhiều may mắn khi họ thi đấu trên sân khấu lớn nhất mà bóng đá mang lại”,  Nick Craggs - Tổng giám đốc của Adidas chia sẻ.

Quả bóng được cấu tạo chỉ từ mực và keo gốc nước

Quả bóng được cấu tạo chỉ từ mực và keo gốc nước

Tương tự trái bóng Al Rihla, Al Hilm cũng được tích hợp một cảm biến bên trong để đo các dữ liệu như tốc độ, hướng di chuyển. Cảm biến này cũng kết nối với hệ thống camera trên sân vận động, cho phép công nghệ VAR (Video hỗ trợ trọng tài) theo dõi bóng giúp bắt lỗi việt vị chính xác hơn.

Cảm biến này sử dụng pin để hoạt động, đó là lý do trái bóng Al Rihla cần phải được sạc đầy pin trước khi sử dụng cho các trận đấu. Khi sạc đầy pin, cảm biến có thể hoạt động liên tục trong 6 giờ hoặc kéo dài lên 18 ngày nếu không sử dụng.

World Cup 2022 đã tiến đến vòng bán kết với 4 cái tên góp mặt gồm: Croatia, Pháp, Argentina và Maroc. Trong đó, Maroc là cái tên tạo ra nhiều bất ngờ nhất khi vượt qua Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo với tỷ số 1-0 trong trận tứ kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Từ vòng bán kết, World Cup 2022 sẽ sử dụng bóng Al Hilm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO