Truyền hình 3D sẽ được “thử vàng” trong mùa World Cup

12/04/2010 08:37

Hàng trăm hàng nghìn cổ động viên môn thể thao Vua sẽ được cảm nhận “hương vị” sống động thực sự mà kỹ thuật truyền hình 3D mang lại cho Cúp bóng đá thế giới năm 2010.

Truyền hình 3D sẽ được “thử vàng” trong mùa World Cup

Hàng trăm hàng nghìn cổ động viên môn thể thao Vua sẽ được cảm nhận “hương vị” sống động thực sự mà kỹ thuật truyền hình 3D mang lại cho Cúp bóng đá thế giới năm 2010 (World Cup) này, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA khẳng định.

Quyết định của FIFA được đưa ra sau khi chứng kiến những thành công đáng kinh ngạc của bộ phim “bom tấn” Avatar và sự kì vọng của nhiều đại gia trong ngành điện tử vào “làn sóng” đổ bộ của công nghệ truyền hình 3D vào phòng khách các hộ gia đình trên khắp thế giới trong năm nay.

Cùng với đối tác Sony, FIFA đang lên kế hoạch truyền hình trực tiếp 25 trận bóng đá trong giải World Cup bằng công nghệ này. 

Những người đã sắm TV 3D hiện đang sống ở nước mà các đài truyền hình có bản quyền phát sóng World Cup 3D cũng có thể xem trực tiếp giải bóng đá này dưới dạng 3D ngay tại nhà. 

Hiện tại, kênh truyền hình ESPN của Disney tại Mỹ, kênh Sogecable của Prisa ở Tây Ban Nha và kênh SBS của Hàn Quốc đã giành được quyền truyền hình trực tiếp 3D giải bóng đá lớn nhất hành tinh này. Và thêm nhiều thỏa thuận tương tự sẽ sớm được công bố, Giám đốc truyền hình của FIFA, ông Niclas Ericson khẳng định. 

Ở một vài nước, người xem 3D tại gia có thể sẽ không có sự lựa chọn này. Ví dụ, ở Anh, chỉ có BSkyB sẽ thành lập một kênh 3D vào thời điểm mở màn World Cup vào tháng 6 nhưng oái ăm là quyền truyền hình trực tiếp giải bóng đá này lại nằm trong tay ITV và BBC. 

Tại một sư kiện truyền thông được tổ chức ở London, khi được hỏi liệu sẽ có bao nhiêu khán giả được thưởng thức các trận bóng đá World Cup bằng công nghệ truyền hình 3D, ông Ericson nói: “Chúng tôi hy vọng sẽ có ít nhất là vài trăm nghìn người cho mỗi trận đấu”. Ông nói thêm rằng phần lớn khán giả có thể sẽ tới rạp chiếu phim. 

Các rạp chiếu phim và những trung tâm giải trí được quyền chiếu các trận bóng đá World Cup 3D sẽ do công ty Aruna Media AG (Thụy Sỹ) quản lý. Công ty này đang lên kế hoạch phát sóng tực tiếp cho khoảng 26 quốc gia và đang có các cuộc thảo luận tại một số thị trường lớn, FIFA và Sony khẳng định. 

Sony hy vọng giải đấu này sẽ khiến khán giả thêm yêu thích công nghệ 3D, một lĩnh vực vẫn còn rất sơ khai. Sony đang dự định sẽ trình chiếu các đoạn phim quảng cáo 3D tại hàng nghìn cửa hàng bán lẻ trên khắp thế giới. 

Bên cạnh đó, gã khổng lồ điện tử Nhật Bản này sẽ bắt đầu bán loại TV 3D tại Nhật vào đầu tháng 6. Còn các hãng đối thủ như LG, Panasonic và Samsung gần đây cũng đã cho ra mắt những sản phẩm 3D của mình. 

Hãng nghiên cứu công nghệ iSuppli dự báo sẽ có khoảng 4,2 triệu chiếc TV 3D được bán ra trên khắp thế giới trong năm nay với mức giá trung bình là 1.768 USD. Doanh số sản phẩm này sẽ tăng lên 78 triệu chiếc vào năm 2015 với tổng giá trị là 64,4 tỷ USD. 

Có lẽ trong cuộc cạnh tranh này, Sony là hãng phải chịu áp lực nặng nề nhất. Sony sẽ cần phải chứng tỏ hãng có thể gia nhập thị trường TV và nội dung 3D trong lĩnh vực thể thao, một môi trường hoàn toàn khác biệt. Trong thể thao, hành động mang tính tốc độ cao có thể mang lại những hình ảnh mờ và thậm chí gây cảm giác buồn nôn cho người xem. 

“Nó sẽ là một trải nghiệm phong phú hơn nhiều. Nó sẽ không giống với các bộ phim Hollywood”, David Bush, giám đốc marketing của Sony nói. 

“Những gì chúng tôi mong đợi là việc được xem các trận bóng đá World Cup trên truyền hình mà như đang ngồi tại sân vận động”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Truyền hình 3D sẽ được “thử vàng” trong mùa World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO